Ảnh: Hàng ngàn người tham gia trẩy hội Tràng An 2017

Thời sựThứ Bảy, 15/04/2017 17:25:00 +07:00

1.000 chiếc thuyền được bố trí đưa du khách tham quan các hang động, thung nước trong buổi khai mạc lễ hội Tràng An 2017, sáng 15/4.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 1

Lễ hội Tràng An (Ninh Bình) được tổ chức sáng 15/4 với các nghi thức rước nước, rước kiệu và rồng. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 2

 Mặc dù ngày 14/4 chương trình đã bắt đầu diễn ra nhưng đến sáng nay các tiết mục chính mới bắt đầu. Do là ngày nghỉ cuối tuần, sáng nay, ban tổ chức đón hơn 10.000 du khách thập phương về với lễ hội.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 3

Đây là hoạt động truyền thống diễn ra vào tháng 3 âm lịch hàng năm để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng tri ân Đức thánh Quý Minh Đại vương, người có công giữ yên bờ cõi, bảo vệ giang sơn. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 4

Tại bến đò Tràng An, dù rất đông nhưng mọi người vẫn trật tự xếp hàng lên thuyền mà không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy như ở nhiều nơi khác. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 5

Hơn 1.000 chiếc thuyền được BTC bố trí đưa du khách du ngoạn trên sông. Ngồi bên trên, bạn như được trôi vào miền non nước sơn thủy hữu tình thưởng thức tuyệt tác của tạo hóa, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “vịnh Hạ Long trên cạn". 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 6

Nơi đây nước trong xanh, những hang động với lớp lớp nhũ đá lung linh kỳ ảo in đậm dấu ấn một thời của kinh đô Hoa Lư lịch sử.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 7

Lễ hội Tràng An năm nay diễn ra từ ngày 13-15/4. Ngoài việc được ngắm thiên nhiên, du khách tham dự sẽ đắm chìm trong các làn điệu dân ca được công nhận là di sản phi vật thể. Các nghệ sĩ phục vụ đến từ các tỉnh trong cả nước như hát then (Tuyên Quang, Phú Thọ), hát xoan (Phú Thọ), quan họ (Bắc Ninh), nhã nhạc cung đình Huế... 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 8

 Nhiều du khách nước ngoài hòa cùng vào dòng người tham gia lễ hội sáng 15/4. Vé đi thuyền được niêm yết với giá, người lớn 200.000 đồng/vé, trẻ nhỏ 100.000 đồng/vé.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 9

Du khách đi qua các hang động, những thung nước của di sản nổi tiếng thế giới Tràng An, sau đó sẽ dừng chân ở suối Tiên, nơi diễn ra sự kiện chính của lễ hội. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 10

 Ở đây có các hang động tuyệt đẹp được hình thành do biến đổi địa chất tạo nên vẻ đẹp hoang sơ.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 11

Tuy nhiên, nhiều thuyền đi vào các hang động cùng một lúc nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Ban tổ chức phải bố trí bảo vệ, phát loa thông báo và nhắc nhở lái đò đi đúng làn, không chen lấn xô đẩy. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 12

Theo lộ trình, đi từ bến đò Tràng An vào suối Tiên hết 90 phút. Nhiều du khách nước ngoài phải chờ đợi thêm 30 phút ở các cửa hang động đã tỏ ra mệt mỏi. 

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 13

 Cảnh chen chúc tại các cửa hang của hàng trăm chiếc thuyền.

Ben thuyen Trang An dong nghet nguoi ngay khai hoi hinh anh 14

Một điểm mới mẻ không kém phần hấp dẫn xuất hiện ở lễ hội Tràng An sáng nay là bối cảnh của bộ phim Hollywood đình đám đang thu hút hàng triệu người theo dõi Kong: Skull Island được tái hiện trong khu du lịch sinh thái cùng tên. 

Theo truyền thuyết dân gian, Đức thánh Quý Minh Đại vương là một trong 3 anh em, 3 vị tướng đã được phong thánh gồm Đức thánh Tản Viên, Đức thánh Cao Sơn, Đức thánh Quý Minh có công trấn ải Sơn Nam, bảo vệ đất nước thời vua Hùng Duệ Vương. Ngài là một “thượng đẳng thần” được các triều vua ban chiếu sắc phong, nhân dân khắp nơi thờ phụng, bách gia trăm họ một lòng thành kính.

Video: Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình đẹp ngỡ ngàng trong phim "Kong: Skull Island"

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn