Ảnh: Hàng loạt cây chết khô trên phố Hà Nội được thay thế

Thời sựThứ Bảy, 16/07/2016 12:31:00 +07:00

Hàng loạt cây xanh được trồng mới thay thế những cây chết khô trên tuyến phố Trần Bình, Nguyễn Hoàng (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Mới đây, một số người dân sinh sống trên 2 tuyến phố Trần Bình, Nguyễn Hoàng (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) thông tin về việc công ty cây xanh đã đưa cây mới đến trồng thay thế hàng loạt cây chết khô trước đó.

IMG_4423

 Hàng cây chết khô đã được trồng mới.

Theo quan sát của PV, những cây chết khô trên 2 tuyến phố Nguyễn Hoàng, Trần Bình đã được nhổ đi và trồng lại toàn bộ cây mới. Dưới thân các cây mới trồng được chống đỡ bằng 3 cọc đóng buộc vào thân bằng dây thép khá chắc chắn. Cây có đường kính khá lớn khoảng 30 cm, cao chừng 4-5 m, khoảng cách giữa các cây chừng 7m.

Người dân cho biết, ngày 11/7 vừa qua, người của công ty cây xanh đã đưa rất nhiều cây mới đến trồng và có dựng cọc chống.

Video: Hàng loạt cây trăm tuổi chết đứng nghi bị đầu độc tại TP.HCM.

Chị Bảy sống trên phố Trần Bình nói: “Việc công ty cây xanh đưa cây đến trồng và không chăm sóc khiến cây chết gần hết, điều này làm tôi cảm thấy rất bức xúc.

Mới đây, người của công ty cây xanh tiếp tục mang cây đến trồng. Tôi mong lần này cây sẽ được chăm sóc và tưới nước thường xuyên.

Nếu những người của công ty cây xanh không thể đến chăm sóc thường xuyên cho cây, có thể nhờ người trong khu chung cư Dolphin Plaza trên phố Trần Bình hoặc những người dân sống quanh 2 tuyến phố đó tưới nước tránh tình trạng lãng phí khi để cây chết khô”.

Ông Đặng Ngọc Hiền (57 tuổi) làm việc trên phố Nguyễn Hoàng chia sẻ: “Tôi thấy rất vui khi thấy các công ty cây xanh đã quay lại trồng cây mới thay thế những cây chết khô trên tuyến phố Trần Bình và Nguyễn Hoàng. Việc trồng nhiều cây xanh sẽ tạo ra bóng mát khiến đường phố trở nên thoáng hơn, giảm đi cái nóng oi bức của mùa hè. Mong rằng Hà Nội sẽ được trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa”.

Một số hình ảnh PV ghi lại được trên 2 tuyến phố Trần Bình, Nguyễn Hoàng:

IMG_4415

 Cây có đường kính khá lớn khoảng 30 cm, cao chừng 4-5 m, khoảng cách giữa các cây chừng 7m.

IMG_4432

 Hàng cây mới trồng trên phố Nguyễn Hoàng.

IMG_4419

Những cây mới trồng được chống bằng 3 cây cọc và buộc dây thép khá chắc chắn. 

IMG_4413

 Dù mới trồng nhưng một số cọc chống đã bị bung khỏi dây thép.

IMG_4421

 Một số cây chết khô vẫn đang nằm ngổn ngang trên vỉa hè.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn