Anh em sinh đôi của cố Tổng thống Ba Lan tranh cử

Thế giớiThứ Ba, 27/04/2010 02:39:00 +07:00

Thủ lĩnh Đảng cánh hữu đối lập Luật pháp và Tư pháp (PiS) Jaroslaw Kaczynski ngày 26/4 thông báo sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan...

Thủ lĩnh Đảng cánh hữu đối lập Luật pháp và Tư pháp (PiS) Jaroslaw Kaczynski ngày 26/4 thông báo sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan dự kiến diễn ra vào ngày 20/6 tới.

 

Ông Jaroslaw Kaczynski (phải) và cố Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski. (Nguồn: Internet)
.
 
Ông Jaroslaw Kaczynski là người anh em song sinh với cố Tổng thống Lech Kaczynski vừa bị thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga ngày 10/4 vừa qua.

 

Ông Jaroslaw Kaczynski cho biết việc ông quyết định ra tranh cử chức tổng thống là muốn thực hiện di chúc cũng như ý nguyện cuối cùng của người anh em song sinh với mình.

 

Ông Jaroslaw Kaczynski, 60 tuổi, từng là Thủ tướng Ba Lan trong năm 2006-2007 và để mất quyền lực vào tay đối thủ là ông Donald Tusk, người đứng đầu đảng Cương lĩnh Công dân (PO) khi đó, trong cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tháng 10/2007.

 

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận hiện nay, ứng cử viên tổng thống của Đảng PO Bronislaw Komorowski, quyền Tổng thống và là Chủ tịch Quốc hội Ba Lan, luôn giành được nhiều sự ủng hộ hơn so với ông Jaroslaw Kaczynski.

 

Dự kiến trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, ông Komorowski sẽ giành được 50-55% số phiếu ủng hộ, trong khi ông Jaroslaw Kaczynski chỉ được khoảng 25-30% phiếu bầu.

 

Theo quy định, nếu không ứng cử viên nào giành được trên 50% phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 20/6 tới, Ba Lan sẽ phải tiến hành bỏ phiếu bầu cử tổng thống vòng hai, dự kiến vào ngày 4/7.

 

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn