Anh em cựu Thủ tướng Thái Lan đang ở Singapore

Thế giớiThứ Năm, 22/02/2018 19:52:00 +07:00

Ngày 20/2, anh em cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin và Yingluck được thấy tại một khách sạn ở Singapore khi đang trò chuyện với nhóm vài người đàn ông chưa rõ danh tính.

anh-em-thaksin

Ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra.

Tờ Straitstimes hôm nay, 22/2, dẫn lời một số thành viên đảng Pheu Thai cho biết, ông Thaksin và bà Yingluck đã đến Trung Quốc và Nhật Bản trong tháng 2, đồng thời gặp ít nhất 30 nghị sĩ đảng này tại Hong Kong vào cuối tuần trước.

Cách đây một tuần, hôm 13/2, tờ SCMP của Hong Kong dẫn nguồn tin thân cận cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck và anh trai Thaksin đã ở Hong Kong từ ngày 13/2, sau khi ở Nhật Bản từ ngày 10/2.

Đến ngày 19/2, xuất hiện thông tin cho rằng bà Yingluck Shinawatra và anh trai Thaksin rời khỏi Hong Kong và bay tới Singapore.

Ngày 20/2, ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra được thấy tại một khách sạn ở Singapore khi đang trò chuyện với nhóm vài người đàn ông chưa rõ danh tính.

Trả lời câu hỏi về thái độ của Bangkok trước việc hai anh em cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra xuất hiện tại một số châu Á, phát ngôn viên Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia Thái Lan – ông Piyapong Klinpan nhấn mạnh: “Theo dõi những người bị truy nã là công việc của các cơ quan có liên quan. Chúng tôi không quan tâm đến vấn đề này”.

The Nation hôm qua, 21/2, dẫn nguồn tin an ninh cho biết chính phủ Thái Lan đang tích cực theo dõi động thái của anh em ông Thaksin, sau khi có thông tin cho rằng hai cựu chính trị gia đã gặp một số thành viên đảng Pheu Thai ở châu Á.

Các quan chức pháp lý làm việc cho Hội đồng Quốc gia vì Hòa bình và Trật tự đã được chỉ thị xem xét liệu các cuộc gặp giữa anh em cựu thủ tướng và các thành viên đảng Pheu Thai có vi hiến hay không.

Những đối tượng vi phạm dù là cá nhân hay chính đảng phải đối mặt với các mức án phạt khắc nghiệt, trong đó có án tù, phạt tiền và giải thể đảng chính trị. Hai anh em cựu Thủ tướng Shinawatra đang sống lưu vong ở nước ngoài, sau khi phải đào tẩu để tránh các án tù tại Thái Lan.

Video: Hàng loạt CSGT Thái Lan bị cấm xử phạt vì không hiểu luật

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn