Ảnh: Đường hoa xuân 17 tỷ đồng ở Đà Nẵng có gì?

Thời sựThứ Hai, 21/01/2013 05:05:00 +07:00

(VTC News) – Sau một tuần thi công, đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013(Đà Nẵng)có tổng giá trị hơn 17 tỷ đồng đã bắt đầu định hình.

(VTC News) – Sau một tuần thi công, đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 (Đà Nẵng) có tổng giá trị hơn 17 tỷ đồng đã bắt đầu định hình, những ý tưởng về đại cảnh Rắn vui xuân cùng trăm hoa khoe sắc đã lên khuôn.

Sáng 21/1, trên công trường thi công đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 (Đà Nẵng), con đường hoa với tổng giá trị 17 tỷ đồng dần hiện ra với các kết cấu cứng, cùng hệ thống khung sườn trang trí, bồn hoa y gạch.
Điểm nhấn đường hoa xuân Bạch Đằng 2013 (Đà Nẵng) 
Tại điểm nhấn “Xuân ký ức”, khu vực ngã 3 đường Bạch Đằng-Phan Đình Phùng, cây mai cổ thụ cùng cổng chào chúc mừng năm mới đang được các nghệ nhân nỗ lực thực hiện.

Hàng ngàn khung sườn trang trí bằng các chất liệu như tre, gỗ, sắt, sỏi đá, gương kính…được sắp đặt theo từng chủ đề dần hiện ra dưới bàn tay người thợ.

“Đây là con đường hoa quy mô lần đầu tiên chúng tôi tham gia thi công. Với phần việc thi công hệ thống giá đỡ rổ hoa, chúng tôi đã thực hiện gần như hoàn thành 200m giá đỡ. Trong vài ngày nữa là hoàn thành hệ thống giá đỡ này”, một công nhân cho biết.
Một góc đường hoa Xuân với chủ đề Xuân sung túc 
Đường hoa Xuân Bạch Đằng có chủ đề “Trăm hoa khoe sắc”, trải dài trên chiều dài hơn 1.000m từ ngã ba Bạch Đằng-Phan Đình Phùng đến ngã ba Bạch Đằng-Lê Văn Duyệt.

Công trình được trang trí theo 6 đoạn, tương ứng theo 6 chủ đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa tụ hội.

Biểu tượng chính của Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 lấy ý tưởng cách điệu từ linh vật của năm Quý Tỵ cùng đại cảnh Rắn vui xuân do Công ty TA Landscape Architecture thiết kế, dưới sự tài trợ của Công ty TNHH VietArt OOH dần hiện ra.

“Sẽ có hàng trăm ngàn giỏ hoa, cây xanh các loại được huy động vào đây nên con đường này sẽ rất đẹp. Tôi tin rằng người dân sẽ rất thích thú. Đến công nhân chúng tôi mà còn mong ngày đường hoa này được hoàn thành”, một thsơn chia sẻ.
Đường hoa xuân Bạch Đằng có giá trị hơn 17 tỷ đồng dần được hình thành 
Được biết, đường hoa Xuân Bạch Đằng 2013 s được hoàn thành vào ngày 6/2/2013 và chính thức đưa vào phục vụ công chúng từ ngày 7/2-14/2/2013.



Bửu Lân 
Bình luận
vtcnews.vn