Ảnh độc về đồng tiền Polymer lưu niệm đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước

Kinh tếThứ Năm, 07/04/2016 02:50:00 +07:00

Đồng tiền lưu niệm đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước có mệnh giá 50 đồng, đây cũng là tờ tiền mẫu in trên giấy Polymer đầu tiên ở Việt Nam

Đồng tiền lưu niệm đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước có mệnh giá 50 đồng, đây cũng là tờ tiền mẫu in trên giấy Polymer đầu tiên ở Việt Nam

 Trước tờ 100 đồng sắp phát hành làm tiền lưu niệm, đồng tiền lưu niệm đầu tiên của Ngân hàng Nhà nước có mệnh giá 50 đồng - phát hành nhân kỷ niệm 50 năm thành lập NHNN Việt Nam (1951 – 2001). Hình ảnh mặt trước của tờ 50 đồng
 Kích thước của tờ tiền là 82x165mm. Mặt trước của tờ 50 đồng là Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và các chữ “50 năm Ngân hàng Việt Nam" và "NHVN" bằng phù điêu nổi. Hình trống đồng Việt Nam trên tờ tiền tượng trưng cho mấy ngàn năm lịch sử Việt Nam. Phía trên là dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam“.
 Mặt sau của tờ 50 đồng là hình ảnh trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Mệnh giá 50 đồng tượng trưng cho 50 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam. Hình ảnh mặt sau tờ 50 đồng.
 Trên mặt trước tờ tiền có chữ ký của thống đốc NHNN thời điểm đó là ông Lê Đức Thúy.
Tờ tiền được đựng trong một Folder (quyển đồng tiền lưu niệm). Bìa ngoài của quyển đồng tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng có in hình trống đồng bên ngoài, còng chữ "Kỷ niệm 50 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam (1951 - 2001).
  Ở mặt trong của quyển đựng đồng tiền là các thông tin giới thiệu về tờ 50 đồng trên giấy Polymer
 Theo thông tin của Ngân hàng Nhà nước, kỹ thuật bảo an đồng tiền là kỹ thuật phù điêu và in siêu nhỏ, hình chìm trong giấy, in nổi không màu....
 Đồng tiền được thiết kế 2 cửa sổ trong suốt, có hình ảnh trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước ở bên trái, hình số 50 ở cửa sổ bên phải và khi soi lên trước nguồn sáng nhìn thấy hình chim Lạc.
  Cũng như tờ 100 đồng sắp phát hành trong tháng 4 này, tờ 50 đồng chỉ có mệnh giá tượng trưng, không có giá trị thanh toán trong lưu thông. Khi đặt hai tờ tiền cạnh nhau, kích thước không quá chênh lệch.
 Hiện tại, tờ 50 đồng được dân sưu tầm tiền, đổi tiền rao bán với mức giá lên tới 800.000 đồng/tờ.
Hình ảnh mặt trước của tờ 100 đồng và tờ 50 đồng, hai tờ tiền lưu niệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dược dư luận quan tâm.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn