Ảnh: Độc đáo đèn lồng Trường Sa, Hoàng Sa

Thời sựThứ Tư, 18/09/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Học sinh ở Đà Nẵng đã chọn cho mình cách vui Trung thu rất độc đáo,đầy ý nghĩa với đèn lồng thể hiện chủ quyền biển đảo.

(VTC News) - Học sinh ở Đà Nẵng đã chọn cho mình cách vui Trung thu rất độc đáo, đầy ý nghĩa với đèn lồng thể hiện chủ quyền biển đảo.

Sáng 17/9, 134 tác phẩm dự thi đèn lồng Trung thu của 154 trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được trưng bày tại Nhà thiếu nhi thành phố Đà Nẵng trong sự bất ngờ của ban giám khảo.

Đà Nẵng, trung thu, lồng đèn, Hoàng Sa-Trường Sa, chủ quyền biển đảo
134 tác phẩm dự thi đèn lồng Trung thu của 154 trường tiểu học và THCS trên địa bàn Đà Nẵng đã gây bất ngờ với ban giám khảo.

Khác với mọi năm, bên cạnh những chiếc lồng đèn truyền thống như ông sao, chị Hằng, chú Cuội, đề tài biển đảo, chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được các em học sinh đưa vào chiếc lồng đèn đầy sáng tạo và đầy ý nghĩa.
Đà Nẵng, trung thu, lồng đèn, Hoàng Sa-Trường Sa, chủ quyền biển đảo
Các tác phẩm ý thức về chủ quyền biển đảo được ban giám khảo đánh giá cao 
Theo Ban giám khảo, những tác phẩm lồng đèn trung thu năm nay thể hiện ý thức của các em về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ quốc gia.

“Mặc dù chỉ là những chiếc lồng đèn của trẻ nhưng đã góp phần tuyên truyền cho mọi người ý thức về chủ quyền quốc gia một cách thiết thực”, một giám khảo chia sẻ.

Đà Nẵng, trung thu, lồng đèn, Hoàng Sa-Trường Sa, chủ quyền biển đảo
Tác phẩm đèn lồng cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa trên đài sen được trao giải Nhất.

Vượt qua 133 tác phẩm dự thi, tác phẩm đèn lồng cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa trên đài sen của trường tiểu học Hai Bà Trưng đã được trao giải Nhất.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn