Ảnh: Độc đáo báo tường được làm bằng phấn bảng của học sinh Thanh Hóa

Giáo dụcChủ Nhật, 17/11/2019 15:40:00 +07:00

Học sinh trường THPT Triệu Sơn 1 làm báo tường từ phấn bảng đa sắc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam khiến người xem thích thú.

1

 Nhằm tri ân thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, học sinh Trường THPT Triệu Sơn 1 (Thanh Hóa) làm báo tường bằng phấn bảng nhiều màu, khiến người xem thích thú bởi ý tưởng độc lạ.

2

Em Nguyễn Cẩm Nhung, lớp 11A9 cho biết, nhà trường tổ chức cuộc thi làm báo tường bằng phấn bảng cho 29 tập thể lớp. "Mỗi lớp là một tác phẩm riêng, không trùng về ý tưởng", Nhung nói thêm.

3 3

 Các lớp đăng ký với ban tổ chức về ý tưởng, sau đó từng lớp cử ra một nhóm gồm 5 học sinh tham gia thi vẽ tranh trong vòng 3 tiếng.

4 4

Để sẵn sàng cho cuộc thi, nhiều lớp phải chuẩn bị trước cả tháng, từ ý tưởng, cách phối màu, ghi nội dung cho đến chọn những học sinh có năng khiếu mỹ thuật đảm nhận công việc.

5 5

 Mỗi học sinh chỉ vẽ một phần do mình đảm trách để vừa đảm bảo thẩm mĩ, vừa kịp thời gian.

6 6

Khó nhất là cách phối màu cho tranh sao cho hài hòa với bảng của lớp.

7 7

 "Cách làm báo tường thế này giúp chúng em tiết kiệm được nhiều chi phí so với làm báo trên khổ giấy A0", một học sinh nói.

8 8

 Sau khi hoàn thiện sản phẩm, nhiều học sinh cảm thấy rất vui vì chính tay mình làm nên những tác phẩm đẹp, có ý nghĩa dâng lên thầy cô ngày 20/11.

9 9

 Những tác phẩm nhận về rất nhiều lời khen.

10 10

 Bộ ảnh báo tường làm bằng phấn bảng đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn