Anh điều tàu ngầm đến Syria, sẵn sàng phóng tên lửa

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:03:00 +07:00

Thủ tướng Theresa May chỉ đạo đưa tàu ngầm Anh đến Syria trong phạm vi tên lửa để có thể sẵn sàng tấn công vào tối 12/4, Telegraph đưa tin.

Theo Telegraph, Thủ tướng May vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng về việc tham gia công kích cùng Mỹ và Pháp nhằm đáp trả nghi án quân đội Syria tấn công hóa học, song muốn chuẩn bị để có thể hành động nhanh chóng.

Tờ báo dẫn nguồn tin chính phủ nói Anh đang làm mọi thứ cần thiết để chuẩn bị phóng tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu ngầm chống lại các mục tiêu quân sự ở Syria.

tau-ngam-anh

 Tàu ngầm Anh. (Ảnh: AP)

Ngày 12/4, bà May triệu tập cuộc họp bộ trưởng về vấn đề Syria, động thái được truyền thông cho rằng nhằm chuẩn bị cho Anh tham gia đáp trả quân sự sau vụ tấn công hóa học nghi xảy ra ở nước này.

Theo BBC, bà May sẵn sàng để Anh tham gia vào hoạt động do Mỹ dẫn đầu mà không cần quốc hội phê duyệt. Luật pháp Anh không yêu cầu Thủ tướng May phải có sự phê duyệt của quốc hội với hành động tấn công quân sự, song việc can thiệp ở Libya và Iraq trước đó được đem ra bỏ phiếu lấy ý kiến.

Người tiền nhiệm của bà May là David Cameron từng thất bại trong việc kêu gọi sự ủng hộ của các quan chức với cuộc tấn công quân sự vào Syria năm 2013, cũng do nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, hàng chục người chết và hàng trăm người bị thương vì vụ tấn công được cho là xảy ra ở Douma, Syria ngày 7/4.

Video: Mỹ cân nhắc trừng phạt Syria bằng không kích

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn