Ảnh: Diễn tập cứu hộ khẩn cấp máy bay gặp nạn

Thời sựThứ Sáu, 26/10/2012 03:05:00 +07:00

Máy bay gặp trục trặc, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài rồi bốc cháy. Lực lượng cứu hộ được huy động, triển khai nhanh chóng cứu người bị nạn.

Chuyến bay số hiệu DT2012  từ Bangkok đi Quảng Châu bị trục trặc, phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội. Máy bay bất ngờ mất tín hiệu, công tác tìm kiếm cứu nạn được triển khai khẩn cấp.


Đây là tình huống giả định diễn tập cứu nạn khẩn cấp diễn ra vào sáng 26/10, với sự tham gia của hơn 300 người của ngành Hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng, các lực lượng thuộc cảnh sát thuộc TP Hà Nội.

Hiện trường cuộc diễn tập

Nhiều trang bị tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành hàng không, máy bay trực thăng, cứu hỏa, cứu thương khẩn cấp được huy động.

Cuộc diễn tập nhằm huấn luyện các lực lượng của ngành hàng không dân dụng trong việc tìm kiếm và phối hợp cứu nạn máy bay hàng không dân dụng bị nạn trong khu vực; trách nhiệm cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn; kiểm tra khả năng phối hợp của các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn của địa phương và các bộ ngành liên quan; kiểm tra khả năng tìm kiếm tàu bay lâm nạn nhờ hệ thống COSPAS-SARSAT.


Theo TPO
Bình luận