Ảnh: Đại biểu Quốc hội thảo luận bên lề ngày khai mạc kỳ họp thứ 5

Thời sựThứ Hai, 21/05/2018 11:56:00 +07:00

Các đại biểu Quốc hội thảo luận sôi nổi bên lề ngày khai mạc kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV.

nguyenphutrong

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện cùng ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp trước khi khai mạc Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV.

khaimac

 Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi trước khi bắt đầu kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV.

khaimac-quochoi-03

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà (phải) và đại biểu TP.HCM Trương Trọng Nghĩa.

khaimac-quochoi-06 5

Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh.

khaimac-quochoi-07 4

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong bối cảnh tình hình đất nước tiếp tục có chuyển biến mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

khaimac-quochoi-09

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, năm 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Quốc hội, đòi hỏi Quốc hội phải tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của Nhân dân, của dân tộc để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

khaimac-quochoi-10

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ: Tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả, kết hợp hài hòa giữa chính sách tiền tệ với chính sách tài khóa, bảo đảm mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát tốc độ tăng giá tiêu dùng bình quân khoảng 4% và thúc đẩy tăng trưởng GDP đạt trên 6,7%. 

khaimac-quochoi-08 4

Một trong những nhiệm vụ lớn được Chính phủ tổ chức thực hiện quyết liệt trong thời gian tới là cơ cấu lại NSNN theo hướng tăng dần tỷ trọng thu nội địa, tỉ trọng chi đầu tư phát triển, giảm tỷ trọng chi thường xuyên; bảo đảm chi an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và quốc phòng, an ninh theo dự toán.

vutru 6

Chính phủ đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong điều hành KT-XH từ nay đến cuối năm 2018, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn