Ảnh: Cuộc sống bình dị của lão nông 82 tuổi từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ

Thời sựThứ Bảy, 16/12/2017 12:00:00 +07:00

Đối với cụ Bảy, cuộc sống hạnh phúc và viên mãn nhất là được cùng người vợ đầu ấp tay gối nhìn nhau già đi, được quẩn quanh bên vườn sen, ao cá mà mình tự chăm trồng.

Video: Cuộc sống bình dị của lão nông 82 tuổi từng bắn rơi 7 máy bay Mỹ

IMG_5906 copy 13

Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy (82 tuổi), người anh hùng từng bắn rơi 7 chiếc máy bay của Mỹ giờ quanh năm sống vui giữa miệt vườn với đầm sen, ao cá.

IMG_5876 copy 11

Từng là một trong 16 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp “ách” (ACES), một danh hiệu có từ Chiến tranh thế giới thứ hai, dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên. Nhưng hiện tại, khi tóc đã bạc, lưng đã còng, cụ lại trở về nơi chôn nhau cắt rốn sống như một lão nông thứ thiệt.

IMG_5893 copy 12

Ngôi nhà nhỏ tại ấp Hậu Thành, xã Hòa Thành, huyện Lai Vung (Đồng Tháp)  là nơi cụ vui vẻ an hưởng tuổi già.

IMG_5931 copy 14

Mớ lưới vừa được cụ lặn xuống ao gỡ mang lên phơi.

IMG_5971 copy 19

 Nhiều người ngạc nhiên vì cách nghỉ dưỡng của cụ có vẻ "khác người", khi thấy cụ ngày ngày vẫn lội ao bắt cá, hái sen,...

IMG_5957 copy 18

 Nói về lý do trở thành lão nông thứ thiệt, cụ kể mình bắt đầu nghỉ hưu năm 1990 và được đơn vị cấp đất ở tại TP.HCM, tuy nhiên sống một thời gian cụ cảm thấy bí bách không hợp nên quyết định về thị trấn Lai Vung đào ao nuôi cá. 

IMG_5942 copy 15

Một thời gian vùng đất này cũng bị đô thị hóa nên cụ Bảy giao nhà cho con gái và cùng vợ về nơi chôn nhau cắt rốn ở ấp Hậu Thành dựng cái chòi bên bờ ao nuôi cá, trồng lúa, chăn heo.

IMG_5945 copy 16

 "Nhiều người thấy tôi suốt ngày lặn ngụp dưới ao, bắt cá rồi hái sen, họ tưởng Nhà nước không đãi ngộ gì tôi rồi thương tôi. Nhưng đâu có đâu, Nhà nước vẫn trả lương cho tôi đầy đủ. Tôi sống như thế này là vì thích, sống thế này thấy vui lắm", cụ Bảy chia sẻ.

IMG_5985 copy 19

"Nhà tôi thì có gì ăn nấy, cá bắt dưới áo, rau hái ngoài vườn, cây trãi trĩu quả ăn không hết. Đấy, sống vậy có phải vui không", vừa bổ quả mít, cụ vừa cười khà khà.

IMG_5805 copy 4

 Cụ Bảy cho cá ăn.

IMG_5802 copy 3

 Nông trại nhỏ của vợ chồng cụ luôn tươi tốt, cá béo, lúa thì trĩu bông. 

IMG_5782 copy

Mỗi ngày của cụ cứ thế tuần hoàn, sáng dậy sớm cho gà, cho cá ăn, rồi lại lội ao gỡ lưới, chèo thuyền hái sen... và thoắt cái lại đến trưa. Nấu nướng, ăn uống xong, nghỉ xem phim đến đầu giờ chiều, cụ lại tiếp tục công việc như buổi sáng. 

IMG_5837 copy 9

Ở tuổi 82, nay tai cụ đã lãng đi nhiều. Cụ tự chế cho mình một tai nghe riêng để nghe thuyết minh phim cho được rõ.

IMG_5842 copy 10

Cựu phi công lão luyện cho biết, hiện tại vợ cụ (bà Trần Thị Niên) đang bị ốm và phải nhập viện ở Sài Gòn, các con của cụ ở Sài Gòn chăm lo nên vài ngày cụ mới phải lên thăm. Cụ ở nhà vẫn túc tắc nấu ăn một mình, cho cá, cho gà ăn, thỉnh thoảng lại gọi điện lên hỏi thăm vợ.

IMG_6006 copy copy 21

Đối với cụ Bảy, cuộc sống hạnh phúc và viên mãn nhất là được cùng người vợ đầu ấp tay gối nhìn nhau già đi, được làm những gì mình thích, con cái lớn không không phải lo nghĩ gì. Thỉnh thoảng vợ vắng nhà, cụ lại gọi vài ông bạn hàng xóm qua nhà lai rai vài ly rượu thuốc cho đời thêm vui.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn