Ảnh: CSGT kiểm tra nồng độ cồn ở Hàng Xanh sau vụ tai nạn kinh hoàng

Thời sựThứ Bảy, 27/10/2018 09:48:00 +07:00

Trên đường về nhà giữa đêm khuya, nhiều người TP.HCM bị cảnh sát giao thông tạm dừng phương tiện, kiểm tra nồng độ cồn ở ngã tư Hàng Xanh, nơi vừa xảy ra vụ BMW gây tai nạn liên hoàn.

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 1

 Lúc 22h ngày 26/10, Đội CSGT Hàng Xanh, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67 - Công an TP.HCM) lập chốt tại giao lộ Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh, cạnh cầu vượt Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TP.HCM), để kiểm tra nồng độ cồn người lái xe.

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 2

Người điều khiển phương tiện trên đường có biểu hiện say, xỉn được CSGT mời vào lề đường thổi vào máy đo nồng độ cồn. Người chạy xe máy có nồng độ cồn dưới 0,25 mg/lít khí thở được CSGT nhắc nhở; vượt mức 0,25 mg/lít khí thở bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện, xử phạt. 

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 3

"Tôi ngồi lai rai với bạn bè, biết uống nhiều bia đi đường sẽ nguy hiểm nên dừng lại chai thứ 4. Tôi vẫn tỉnh táo chạy xe nhưng không ngờ kiểm tra nồng độ cồn lại đạt 0,41 mg/lít khí thở. Vi phạm nên tôi chấp hành theo quy định, giao xe cho CSGT và bắt xe ôm về nhà", anh Thanh Bình, người vi phạm cho biết.    

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 4

Những người có nồng độ cồn vượt mức cho phép bị CSGT lập biên bản, tạm giữ phương tiện và hẹn chủ xe lên Đội CSGT Hàng Xanh giải quyết. Vệc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT tối 26/10 diễn ra thuận lợi, người vi phạm chấp hành nghiêm chỉnh, không ảnh hưởng các phương tiện khác lưu thông trên đường.  

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 5

"Bình thường tôi uống 2 chai bia rồi nghỉ, nhưng hôm nay ngồi với anh em ngoài quê mới vào Sài Gòn vui quá, tôi uống khoảng 4-5 chai bia. Việc kiểm tra của CSGT hoàn toàn đúng, tôi vui quá đà nên chấp nhận lập biên bản vi phạm và rút kinh nghiệm lần sau", anh Phan Hoàng, người lái ôtô bị kiểm tra nồng độ cồn chia sẻ. 

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 6

Còn anh Nguyễn Minh Quân (ngụ quận Bình Thạnh) cho rằng đã uống rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện lưu thông trên đường, vừa nguy hiểm cho bản thân và cả những người đang tham gia giao thông. "Sau khi nhậu, mọi người nên đi xe ôm hoặc taxi về nhà", anh Quân nói.  

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 7

 Theo thiếu tá Lê Văn Chung, Phó đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh, hàng đêm đơn vị bố trí các tổ công tác từ 22h đến 2h sáng hôm sau xử lý vi phạm nồng độ cồn, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Trong 10 tháng năm 2018, đơn vị đã xử lý 800 trường hợp người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, do ý thức của một số người kém, tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi lái xe vẫn còn xảy ra. 

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 8

Đến 23h30, tổ công tác Đội CSGT Hàng Xanh kết thúc buổi kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực, tạm giữ 2 xe máy và 1 ôtô vi phạm. Ngã tư Hàng Xanh là điểm hay xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Bình Thạnh. Khuya 21/10 một ô tô do người phụ nữ uống nhiều rượu, bia điều khiển đã tông hàng loạt xe máy và 1 taxi, khiến 1 người chết, 7 người bị thương tại ngã tư này.   

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 9

Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển ô tô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50mg/100ml máu hoặc chưa vượt quá 0.25mg/lit khí thở thì bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX 1 - 3 tháng. Trường hợp nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0.4mg/lit khí thở thì bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước GPLX 4 - 6 tháng; tạm giữ phương tiện 7 ngày.  

CSGT kiem tra nong do con o Hang Xanh sau vu BMW gay tai nan lien hoan hinh anh 10

Điểm kiểm tra nồng độ cồn tối 26/10. Ảnh: Google Maps 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn