Ảnh: Chuyên gia Nhật Bản bơi lội, lấy nước sông Tô Lịch gội đầu

Thời sựThứ Năm, 08/08/2019 18:47:00 +07:00

Chiều 8/8, chuyên gia Nhật Bản xuống bể trình diễn làm sạch sông Tô Lịch (Hà Nội) bơi lội, tắm gội bằng chính nguồn nước qua xử lý công nghệ Nano - Bioreator.

boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (6)

Đúng như lời hứa hẹn cách đây 3 ngày, chiều 8/8, ông Kubo Jun - chuyên gia Nhật Bản đã xuống khu vực thử nghiệm làm sạch nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano để bơi và tắm gội.

boi-duoi-song-to-lich 6

Trước sự chứng kiến của hàng chục phóng viên, chuyên gia Nhật thoải mái ngụp lặn ở phần bể nước đã qua xử lý.

boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (10) 7

Không chỉ lặn xuống, chuyên gia người Nhật Bản còn lấy ca múc nước đội thẳng lên đầu để chứng minh rằng nước đã qua xử lý bằng công nghệ là an toàn.

boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (1) 9
boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (2) 8
boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (4) 10

Trao đổi với báo chí sau khoảng 20 phút tắm, ngụp lặn ở bể nước nói trên, ông Kubo Jun cho biết: "Sau khi xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản, tôi thấy nước hoàn toàn không có mùi hôi. Tôi ngụp lặn và rửa mặt bằng nguồn nước này cảm giác như mình đang tắm ở bể bơi nước ngọt thông thường". Ông Kubo Jun sau đó còn lấy mẫu nước tại bể này để so sánh với một mẫu nước lọc bán trên thị trường.

boi-loi-o-song-to-lich-1-1- (3)

Trước đó, chiều 5/8, các chuyên gia Nhật Bản đã cho lắp đặt khu trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano-Bioreactor. Khu vực trình diễn đặt 4 bể: Bể đầu tiên là bể xử lý yếm khí, trong đó đặt tấm Bioreator kích hoạt vi sinh vật kị khí, cung cấp giá thể cho vi sinh vật. Bể thứ hai là bể hiếu khí, đặt máy sục khí Nano nhằm kích hoạch vi sinh vật hiếu khí. Sau đó đến bể bùn hữu cơ phân hủy, trơ lại bùn vô cơ lắng lại. Cuối cùng là bể nước sau xử lý đã đạt quy chuẩn Việt Nam, có thể dùng làm nước sinh hoạt hoặc tắm được.

MẠNH ĐOÀN
Bình luận
vtcnews.vn