Ảnh: Cây quất 'siêu độc' lấy ý tưởng từ phim Tây du ký, không bán chỉ cho thuê

Kinh tếThứ Tư, 17/01/2018 07:17:00 +07:00

Chậu quất cảnh mang tên “Kim Long Bạch Mã” của nghệ nhân Bùi Thế Mạnh (phường Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) được trả giá cả trăm triệu đồng nhưng chủ nhân không đồng ý.

Video: Cận cảnh cây quất dáng rồng trả giá trăm triệu đồng không bán

DSCF1791 3

Cây quất “Kim Long Bạch Mã” được ông Bùi Thế Mạnh nuôi dưỡng từ cách đây 7 năm.Những năm trước, cây quất này được đem cho thuê trong dịp Tết Nguyên đán. Nhưng đây mới là năm đầu tiên cây quất này có được dáng thế đẹp nhất, theo đúng ý của chủ nhân.

DSCF1806 5

Dáng thế của cây quất được ông lấy ý tưởng từ phim “Tây Du Ký” với hình ảnh rồng vàng hóa ngựa trắng phò Đường Tăng đi thỉnh kinh. "Phần đầu cây được tạo hình giống như ngựa, phần thân, đuôi mềm mại, uốn lượn tựa rồng", ông Mạnh cho biết.

quat canh phuc vu tet 15

Theo ông Mạnh, để có được tác phẩm đẹp như hiện nay, ông đã phải mất ít nhất 5 năm tạo tác. "Để có được một cây quất vừa ý như hôm nay tôi đã mất không ít công sức. Từ việc cắt tỉa cành nào cũng phải suy nghĩ, chứ không phải thích cắt là cắt".

DSCF1795 5

Ngoài hình dáng độc lạ, cây quất “Kim Long Bạch Mã” cũng có quả sai trĩu. "Để quả sai và đều như này, trước đó phải bỏ bớt những quả không cần thiết. Qủa quất vàng tượng trưng cho những vảy rồng lấp lánh", ông Mạnh nói.

DSCF1821 9

Phần gốc của cây tương đối to, và đặc biệt là được trồng trong bình gốm làm tại làng Phù Lãng - một làng nghề cổ truyền chuyên sản xuất gốm thuộc vùng Kinh Bắc.

quat canh phuc vu tet (2) 13

Đã có người trả giá cây quất này với giá 100 triệu đồng, song ông Mạnh không đồng ý bán. Mới đây, một người chơi ở Quảng Ninh cũng đặt thuê giá 50 triệu nhưng không thành vì chủ nhân sợ quãng đường vận chuyển quá xa có thể khiến cây bị ảnh hưởng, mất giá trị. "Ai trả giá bao nhiêu tôi cũng không bán. Không mấy khi làm được một tác phẩm đẹp như vậy", ông Mạnh nói thêm.

VIỆT AN
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn