Ảnh: Cận cảnh trụ sở của giám đốc vừa nhậm chức đã xin 10 tỷ đồng sửa sang

Thời sựThứ Hai, 05/11/2018 10:30:00 +07:00

Vừa nhậm chức được 18 ngày, Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có văn bản xin UBND tỉnh 10 tỷ đồng sửa trụ sở được đánh giá là khang trang và mới đưa vào sử dụng được hơn 10 năm.

Video: Ngỡ ngàng trụ sở giám đốc mới nhậm chức đã xin 10 tỷ đồng sửa sang

Thanh Hóa,lãng phí

Trụ sở làm việc của Sở NN&PTNT Thanh Hóa có 6 tầng. Nhìn bề ngoài, tòa nhà còn khá mới. Bên trong một số gạch nền bị bung vỡ nhưng không đáng kể.

Thanh Hóa,lãng phí

 Các phòng làm việc vẫn còn mới, một số chỗ bị bong sơn nhẹ. Trần nhà không bị hư hỏng; Nhà vệ sinh sạch sẽ, chỉ một vài miếng thạch cao bong tróc nhẹ…

Thanh Hóa,lãng phí

Bên trong trụ sở 

Thanh Hóa,lãng phí

Một số điểm nhỏ trên trần bị đen mốc không đáng kể 

Thanh Hóa,lãng phí

Xung quanh hành lang được trồng nhiều loại cây xanh, mát mắt 

Thanh Hóa,lãng phí

Điểm đáng chú ý là 2 trong 3 thang máy của tòa nhà đã bị hư hỏng, cần sửa chữa.

Thanh Hóa,lãng phí

Theo đánh giá của một số chuyên gia xây dựng, tòa nhà còn khá đẹp đẽ, việc “thay áo” toàn bộ cho tòa nhà thời điểm này là lãng phí. Cầu thang bộ sạch sẽ không một vết bẩn 

Thanh Hóa,lãng phí

 

Thanh Hóa,lãng phí

Gạch nền hành lang vẫn còn chắc chắn 

Thanh Hóa,lãng phí

Bên trong nhà vệ sinh sạch sẽ 

Thanh Hóa,lãng phí

Bên ngoài có vết mốc đen không đáng kể 

So với mặt bằng chung của các sở, ban, ngành ở Thanh Hóa, trụ sở của Sở NN&PTNT thuộc diện khang trang, có quy mô lớn và mới đưa vào sử dụng hơn 10 năm.

Trong khi đó, một số cơ quan như: Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Khoa học & Công nghệ… trụ sở đã được xây dựng từ khá lâu, đa số các hạng mục đã xuống cấp nặng.

Thậm chí, trụ sở làm việc của một số đơn vị kể trên là các dãy nhà cấp 4, có bộ phận đang làm việc theo diện “tá túc” như Sở Ngoại vụ và Sở Nội vụ.

Thanh Hóa,lãng phí

Trụ sở Sở Ngoại vụ là những dãy nhà cấp 4 

Ông Phạm Quang Tuấn, Chánh văn phòng Sở NN&PTNT cho biết, từ tháng 6/2017, Sở đã có đề xuất sửa chữa với kinh phí 5 tỷ đồng, tuy nhiên UBND tỉnh trả lời không có kinh phí.

“Đợt này, người soạn thảo văn bản không nắm được thông báo 139/TB-UBND ngày 14/8/2018 trước đó về việc “trước mắt trong thời gian tới, chưa xem xét việc đầu tư mới và nâng cấp trụ sở các cơ quan đơn vị cấp sở, huyện”. Vì thế, khi trình lên thì Giám đốc Sở ký vì xuất phát từ nhu cầu thực tế cần thiết”, ông Tuấn cho biết.

Như báo chí phản ánh, ngày 10/9, ông Lê Đức Giang (SN 1973) được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT.

18 ngày sau, ông có công văn số 3254 đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kinh phí 10 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc, tuy nhiên không được tỉnh đồng ý.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn