Ảnh: Cận cảnh chợ cá trên núi tràn ngập 'thủy quái sông Đà', ai xem cũng muốn mua

Kinh tếChủ Nhật, 10/06/2018 07:32:00 +07:00

Các loại cá nước ngọt sống tự nhiên kích thước từ nhỏ nhất đến lớn nhất đều xuất hiện tại chợ cá vùng núi Tây Bắc, khiến ai xem cũng muốn mua ngay.

a1

Chợ cá nằm dưới chân cầu Pá Uôn bắc qua sông Đà thuộc địa phận huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Nơi đây có những loài cá nước ngọt kích thước nhỏ tới những loài nặng hàng chục kg, tất cả được tiêu thụ nhanh chóng khi đưa vào bờ.

a2

Các loại cá nhỏ thường về vào buổi đêm và sáng sớm, việc mua bán cá lớn diễn ra buổi chiều bởi những loại cá này đánh bắt ở xa và vận chuyển vào bờ mất thời gian.

a3 3

Loài bé nhất là cá ngần (hay còn gọi là cá nến, cá thủy tinh) - loài cá đặc trưng của vùng nước sông Đà. Cá bán buôn tại thuyền giá từ 100 nghìn đồng/kg.

a5 5

Tôm tép được đánh bắt nhiều nhất, mỗi ngày cả chục tấn. Một thuyền đánh bắt một ngày đêm được khoảng 50 kg. Tất cả được đưa vào bờ bán vo, tôm đã chết người dân bán cho các xưởng làm tôm khô.

a6 5

Cá lăng được mệnh danh là thủy quái sông Đà, sống ở độ sâu hàng chục mét dưới lòng sông. Cá rất khỏe, nên khi bắt được người dân phải dùng dây thừng buộc nhiều vòng qua miệng rồi thả cạnh thuyền dong vào bờ. 

a7 7

Còn đây là loài chạch sông khá hiếm. Chạch sống tự nhiên nặng từ 0,6 kg đến 1,2 kg. Giá chạch sống bán tại chợ là 350 nghìn đồng/kg.

a4 3

Việc mua bán diễn ra "cuốn chiếu", sau khi thủy sản lên xe, tiểu thương và người bán ghi chú lên tay sau đó trả tiền.

a8 7

Mỗi chiếc xe tải chở hàng chục thùng cá lớn nhỏ. Cá thả trong nước lạnh và sục khí để giữ tươi trên đường vận chuyển.

a9 9

Lái buôn chủ yếu đến từ Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội... lấy hàng đưa về xuôi.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn