Ảnh: Buổi dạy miễn phí của thầy giáo chữa 'bệnh' sợ tiếng Anh cho giới trẻ ở Hà Nội

Giáo dụcThứ Ba, 06/11/2018 08:11:00 +07:00

Nhận thấy những điểm yếu trong cách học, cách dạy môn tiếng Anh theo phương pháp truyền thống, thầy giáo Đỗ Cao Sang mở lớp học miễn phí để chữa "bệnh" sợ tiếng Anh cho giới trẻ.

TA2 14

Thấu hiểu về những nỗi niềm và thực trạng của căn bệnh sợ học tiếng Anh của các bạn trẻ, nhận thấy những điểm yếu của cách học, cách dạy môn tiếng Anh truyền thống, thầy giáo trẻ Đỗ Cao Sang (SN 1982, quê ở Hà Nội) mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí ở Hà Nội.

IMG_1963

Cứ mỗi tối thứ 4 hàng tuần, lớp tiếng Anh miễn phí của thầy được mở tại khu chung cư 789 Xuân Đỉnh (quận Tây Hồ, TP Hà Nội). (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1965 15

Không chỉ dừng lại ở “học miễn phí”,  lớp học của thầy Sang còn áp dụng phương pháp giảng dạy mới lạ và hiệu quả. Trước giờ lên lớp, thầy Sang chuẩn bị các chủ đề về một nhân vật nổi tiếng bằng chính những gì thầy đã đọc, đã học  để truyền thụ lại cho các học viên. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1986 6

Đúng 19h, lớp học tiếng Anh của thầy Sang lại sáng đèn với những bài giảng hấp dẫn qua cách truyền đạt hài hước, dễ tiếp thu, dẫn đường cho thế hệ trẻ chinh phục Anh ngữ. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_2034 9

 Các học viên chưa bao giờ thấy nhàm chán hay căng thẳng với phương pháp dạy mới lạ nhưng lại gần gũi này. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_2017 7

"Qua mỗi buổi học, các bạn đều có sự trưởng thành, tự tin hơn về tiếng Anh, có nhiều bạn còn liên hệ với mình để làm những bài tập khó hơn, đó chính là điều làm mình vui nhất. Với mình, việc các bạn nỗ lực học hỏi, tìm tòi là cách trả lương cho mình tốt nhất...” thầy Sang chia sẻ.

IMG_2046 12

Lớp học không chỉ giúp các học viên rèn luyện thêm các kỹ năng Anh văn cơ bản mà còn giúp các bạn chiêm nghiệm được về cách sống đẹp, sống có ích cho xã hội. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1977 4

"Thật sự mình rất biết ơn thầy Sang vì mở ra lớp học này. Bản thân mình và nhiều bạn ở lớp đều không đủ điều kiện để đi học các trung tâm Anh văn lớn, từ khi tham gia lớp học miễn phí của thầy Sang, mình cảm thấy tự tin hơn, có thể giao tiếp cơ bản với người bản xứ, điều mà mình chưa từng nghĩ sẽ làm được. Mình cứ nghĩ học miễn phí là chỉ học để biết thôi vì người dạy đâu có lợi lộc gì, ấy vậy mà thầy lại rất tận tâm, nhiệt tình, đặc biệt chưa bao giờ thấy thầy than mệt hay nhăn nhó với học viên",  bạn Nguyễn Vũ Diệu Linh bày tỏ. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1984 6

Các học viên trong lớp có rất nhiều lứa tuổi, từ những người đi làm cho đến các sinh viên và cả những bạn nhỏ cũng có mặt. Tất cả những học viên này khi đến với lớp học tiếng Anh miễn phí của thầy Sang đều rất cố gắng học hỏi để không phụ tâm huyết của thầy. (Ảnh: Tùng Lâm)

TA1 12

Thầy Sang chia sẻ, trong tương lai, nếu đủ điều kiện và khả năng, tôi muốn được mở rộng quy mô lớp học, chia thành từng lớp với số lượng ít để chất lượng bài giảng, cũng như việc tiếp thu kiến thức của học viên được hiệu quả hơn, tạo điều kiện tốt nhất cho người học. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1974 16

"Việc tôi giảng dạy miễn phí cũng bị gia đình phản đối khá nhiều, nhưng tôi không nản. Tôi chỉ mong mọi người nể nang tôi mà cố gắng tự học đàng hoàng và sau này có thể chia sẻ lại cho nhiều người cùng học. Tôi mong muốn mỗi quận, huyện trên khắp thành phố có thể mở được một lớp học tiếng Anh miễn phí để những người ở xa có điều kiện được đi học", thầy Sang chia sẻ. (Ảnh: Tùng Lâm)

IMG_1972

Vui có, buồn có, đồng tình và không cùng quan điểm cũng có, tuy nhiên với thầy Sang, niềm vui và khao khát của thầy chính là việc được đúng với vai trò người hướng dẫn, người bạn để giúp giới trẻ xóa bỏ căn bệnh “sợ tiếng Anh”. (Ảnh: Tùng Lâm)

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn