Anh: Biến hầm trú bom hạt nhân thành vườn cần sa

Thế giớiThứ Ba, 15/08/2017 07:39:00 +07:00

Ba người đàn ông biến hầm tránh bom hạt nhân cũ của Bộ quốc phòng Anh thành vườn cần sa trái phép bị tuyên án vào hôm 11/8.

Nhóm người này gồm Martin Fillery (47 tuổi) nhận bản án 8 năm tù hiam, Ross Winter (30 tuổi) và Plamen Nguyen (27 tuổi) nhận bản án 5 năm tù giam. Ba người này bị cảnh sát Anh bắt khi vừa bước ra khỏi hầm trú ẩn không còn được sử dụng ở gần thị trấn Chilmark, phía Đông Nam nước Anh vào tháng 2/2017.

4500

Thu giữ và đem cần sa được trồng trong căn hầm tránh bom hạt nhân đi tiêu hủy. (Ảnh: The Guardian)

Căn hầm tránh bom hạt nhân này được xây dựng vào những năm 1980 để bảo vệ người dân ở khu vực xung quanh khi xảy ra thảm họa hạt nhân. Mặc dù không còn được sở hữu bởi Bộ quốc phòng Anh, song căn hầm này vẫn rất kiên cố và theo cảnh sát, “gần như không thể xâm nhập được”.

Cảnh sát cho biết vì căn hầm quá kiên cố nên khi nhận được thông tin tình báo, họ phải chờ trong một thời gian dài để ba người này ra khỏi căn hầm mới bắt giữ và khám xét được. Bên trong căn hầm, cảnh sát phát hiện đến 4.500 cây cần sa được trồng trái phép.

598f3b6dfc7e93401c8b456a

Dù bị bỏ hoang nhưng căn hầm tránh bom hạt nhân này vẫn còn rất kiên cố. (Ảnh:  Reuters)

“Không nghi ngờ gì, đây là vườn cần sa lớn nhất chúng tôi từng phát hiện được trong nước, với gần như toàn bộ 20 căn phòng trong căn hầm được chuyển thành dây chuyền sản xuất cần sa quy mô lớn”, theo lời thanh tra Simon Pope, thuộc đơn vị cảnh sát vùng Wiltshire.

Video: Con gái Tổng thống Mỹ bị cáo buộc hút cần sa

Vườn cần sa này có thể đem lại khoản thu nhập lên đến 2 triệu bảng Anh mỗi năm. Tính riêng số lượng thiết bị chiếu sáng, ba người này đã phải chi ra đến 140.000 bảng Anh. Để phục vụ cho vườn cần sa, họ đã ăn trộm điện.

4500b 3

 Không chỉ trồng cần sa trái phép, ba người này còn bị buộc tôi ăn cắp điện. (Ảnh: The Guardian)

Ba người kể trên bị xét xử với cáo buộc tội danh sản xuất thuốc gây nghiện loại B, cáo buộc tội danh rửa tiền và cáo buộc tội danh ăn cắp điện – bộ ba này đã ăn cắp lượng điện tương đương khoảng 650.000 bảng Anh để phục vụ hoạt động trồng cần sa của mình.

Quân Phan (Nguồn: RT, The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn