Ảnh: Bì bõm lội 'sông' trên phố Sài Gòn

Thời sựThứ Tư, 04/09/2013 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn mênh mông nước, hàng trăm xe chết máy, bì bõm lội "sông".

(VTC News) - Mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường Sài Gòn mênh mông nước, hàng trăm xe chết máy, bì bõm lội "sông".

Tối 3/9, cơn mưa lớn bất ngờ ập xuống các địa bàn quận Tân Phú, Tân Bình, quận 11, Bình Tân… khiến hàng loạt tuyến đường phố ngập sâu trong nước từ 0,5 đến gần cả mét.

Do ngập nước kéo dài và xảy ra đúng giờ tan tầm, việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn; hàng trăm phương tiện chết máy, chủ phương tiện phải vã mồi hôi dẫn bộ xe trong dòng nước bốc mùi đen kịt.

TP.HCM, ngập nước, Âu Cơ, Hoà Bình, chết máy, bì bõm, sông, mênh mông
Dòng phương tiện bĩ bõm lội nước trên đường Âu Cơ 

Ngập nặng nhất có thể kể đến các tuyến đường như Kinh Dương Vương (đoạn qua bến xe Miền Tây, quận Bình Tân), đường Hòa Bình (đoạn qua KDL Đầm Sen, quận 11), đường Âu Cơ và khu vực các tuyến đường Bàu Cát, Đồng Đen (giáp ranh giữa quận Tân Bình và Tân Phú)….

Tại tuyến đường Âu Cơ lúc 20h, mặc dù thời điểm mưa đã tạnh, song mực nước vẫn ngập sâu hơn nửa bánh xe, hàng trăm người đi đường phải bì bõm dắt bộ xe trong dòng nước bốc mùi nồng nặc.

TP.HCM, ngập nước, Âu Cơ, Hoà Bình, chết máy, bì bõm, sông, mênh mông
 Xe chết máy, cô gái phải dẫn bộ trong dòng nước đen kịt, bốc mùi nồng nặc

Nước ngập còn khiến cuộc sống người người dân hai bên đường bị đảo lộn. Đa phần các tiểu thương, nhà dân phải đóng cửa để chống chịu với “lũ Sài Gòn”.

Cách đó không xa, nhiều tuyến đường và con hẻm trong khu Bàu Cát như Đồng Đen, Nguyễn Hồng Đào, Hồng Lạc, Phạm Phú Thứ, Bàu Cát 3, 4, 8, cũng rơi vào tình trạng ngập nặng.

Một người dân ngụ bên đường Âu Cơ phàn nàn, mỗi lần mưa lớn là tuyến đường Âu Cơ và các con đường chạy dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm lại ngập nặng. "Mưa là ngập khiến đời sống chúng tôi đảo lộn, cứ mỗi lần như vậy việc buôn bán ế ẩm, chỉ có nghề sửa xe là hốt bạc thôi...", người dân này ngao ngán nói. 

Nhiều người dân cho biết thêm, nguyên nhân ngập nặng là do hệ thống cống của dự án nâng cấp kênh Tân Hoá – Lò Gốm vẫn chưa hoàn thành.

Đến 22h, nước bắt đầu rút dần, việc lưu thông của người dân mới được dễ dàng hơn.

Phạm Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn