Anh - Thụy Sĩ: Chuyện nhỏ mà chẳng hề đơn giản

Tổng hợpThứ Bảy, 04/06/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Thụy Sĩ chỉ là một đội bóng hạng trung ở châu Âu nhưng việc đánh bại của họ tối nay với đội tuyển Anh chắc chắn sẽ chẳng hề đơn giản chút nào


(VTC News) - Thụy Sĩ chỉ là một đội bóng hạng trung ở châu Âu nhưng việc đánh bại của họ tối nay với đội tuyển Anh chắc chắn sẽ chẳng hề đơn giản chút nào.

Dẫn đầu bảng G với 10 điểm sau 4 lượt trận, đội tuyển Anh vẫn đang băng băng về đích với tốc độ nhanh nhất có thể. Mặc dù chiếc vé chính thức tới Euro 2012 vẫn được Tam Sư giữ chặt trong tay nhưng thực tế là nó sẵn sàng rời khỏi tay thầy trò Fabio Capello bất cứ lúc nào.

Đội tuyển Anh sẽ thiếu vắng 2 ngôi sao sáng giá 

Lý do rất đơn giản. Chỉ có đội đầu bảng mới được quyền tự quyết. Đội bóng xứ sở sương mù đang ngự trị ngôi đầu nhưng họ chẳng hề tạo được cách biệt về mặt điểm số với đối thủ xếp ngay sau, Montenegro. Chỉ cần một cú sảy chân, tấm vé duy nhất trong bảng có thể tuột khỏi tay Terry cùng các đồng đội ngay lập tức. Và nếu điều đó xảy ra, đất nước sản sinh ra môn thể thao vua chỉ tới được Ukraine và Ba Lan qua khe cửa hẹp play-off. Mà xét cho cùng, ở những cuộc đối đầu sinh tử như thế, người ta chẳng thể nói trước được điều gì.

Vì thế mà nhiệm vụ của “những chú sư tử” là phải giữ vững khả năng “tàn sát” các đội bóng nhỏ để chờ tới ngày phát quyết cuối cùng với Montenegro. Chuỗi nhiệm vụ đó sẽ được tái khởi động bằng cái tên đầu tiên là Thụy Sĩ, đội bóng đã để thua Tam Sư 1-3 ngay tại Basel ở giai đoạn lượt đi.

Thực tế thì đội bóng tới từ xứ sở đồng hồ chẳng là “cái đinh” gì trong mắt người Anh. Trong cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất, đội bóng áo trắng đều bắt Thụy Sĩ nếm trái đắng (thua 1-3 ở lượt đi vòng loại Euro 2012, thua 1-2 tại trận giao hữu đầu năm 2008, thua 0-3 ở Euro 2004). Và nếu đá thẳng căng ra thì những Rooney, Gerrard, Lampard dư sức cho đội quân của Ottmar Hitzfeld thêm những kỷ niệm buồn.

Niềm hy vọng đặt cả vào Darren Bent và Ashley Young 

Nhưng vào lúc này, người Anh đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng về lực lượng. Đội hình vừa bị cơn bão chấn thương quét qua (Gerrard, Carroll, Defoe, Carrick… ngồi ngoài), lại vừa dính phải mưa thẻ phạt (Rooney treo giò). Sự trở lại của Rio Ferdinand sau gần 1 năm không lên tuyển, cộng với nỗ lực phi thường của Ashley Cole (phải tiêm thuốc giảm đau để đá) cho thấy một thực tế khá buồn là đội hình trong tay ông thầy người Italia không hề dày như mọi người vẫn tưởng.

Vì lẽ đó mà những anh chàng vô danh như Bobby Zamora cũng được để ý, những tội đồ như Robert Green cũng được đoái hoài. Mọi niềm tin và hy vọng của cựu huấn luyện viên trưởng Real Madrid giờ trông cả vào Darren Bent và Scott Parker, những người vừa trải qua một mùa giải thành công cùng với câu lạc bộ của mình. Cùng với sự góp mặt của Jack Wilshere, Ashley Young và Adam Johnson, sẽ là thảm họa nếu đội chủ nhà không giành được trọn 3 điểm tối nay.

Ottmar Hitzfeld sẽ làm tất cả để Thụy Sĩ có điểm tối nay 

Tất nhiên Thụy Sĩ sẽ không để những người Anglo-Saxon dễ dàng đạt được mục đích. Với một người ưa thích tính kỷ luật như cựu huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich, đội bóng của ông sẽ tử thủ để giữ lấy 1 điểm mang về. Trong bối cảnh người Anh đang khốn khổ vì những mất mát thì đây chính là lúc thích hợp nhất để chứng tỏ rằng đất nước nổi tiếng với những ngân hàng này không chỉ có một mình Roger Federer biết chơi thể thao.

Vì thế mà nhiệm vụ của Tam Sư trước Thụy Sĩ tưởng là nhỏ, nhưng cũng chẳng đơn giản chút nào!

Đội hình dự kiến
Anh: Hart; G Johnson, Ferdinand, Terry, Cole; Wilshere, Parker, Lampard; A Johnson, Bent, Young.
Thụy Sĩ: Wolfi; Lichtsteiner, Von Bergen, Grichting, Ziegler; Barnetta, Behrami, Inler, Fernandes, Shaqiri; Derdiyok.

Dự đoán: Anh thắng 2-0

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn