Angry Birds 'đốt' 5 triệu giờ của người chơi mỗi ngày

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 20/10/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News) - 'Hiện tượng game' trên điện thoại tiêu tốn của 30 triệu người trên thế giới 300 triệu phút mỗi ngày.

(VTC News) - 'Hiện tượng game' trên điện thoại tiêu tốn của 30 triệu người trên thế giới 300 triệu phút mỗi ngày.

Con số trên được Andrew Stalbow, quản lí thị trường của Rovio ở Bắc Mỹ, thông báo tại Hội nghị thượng đỉnh Web 2.0 diễn ra tại San Francisco.

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượt tải các phiên bản của Angry Birds đã vượt mốc 400 triệu; có tới 30 triệu người chơi game này hàng ngày và 130 triệu là số người chơi hàng tháng.

Sức hút của Angry Birds vẫn không ngừng lan rộng

Tuy nhiên, đây chưa phải là điều đáng ngạc nhiên nhất. Các số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng  người chơi đã dành tổng cộng 300 triệu phút mỗi ngày cho “chú chim giận dữ” – tương đương với việc một game thủ dành tới 570 năm để tiêu diệt những chú lợn màu xanh.

Ông Stalbow cũng tiết lộ hiện tại Rovio đang tập trung phát triển thành một công ty giải trí số thế hệ mới và đưa Angry Birds thành một thương hiệu giải trí hàng đầu.

'Hiện tại, chúng tôi đang tăng tốc để có thể ra mắt một series phim hoạt hình liên quan đến những chú chim đáng yêu này vào đầu năm sau. Các tập phim sẽ chỉ có độ dài khoảng 3 phút và Rovio đang tìm kiếm các đối tác để phát bộ phim trên truyền hình cũng như qua mạng Internet', Stalbow chia sẻ.

Ông cũng bật mí thêm rằng sắp tới, hãng sẽ tung ra phiên bản Haloween với 1 loại chim mới có màu vàng và trông hơi giống con vịt.

Hiện tại, thị trường chủ yếu của Angry Birds là Bắc Mĩ và Trung Quốc. Nhờ thành công của trò chơi này mà giá trị của Rovio hiện tại đang ở một con số khổng lồ là 1,2 tỉ USD.

Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn