"Angry Bird" xuất hiện từ thời... cổ đại?

Thế giớiChủ Nhật, 24/04/2011 10:42:00 +07:00

Những người yêu thích trò chơi Angry Bird hẳn rất kinh ngạc khi thấy chiếc bình cổ Trung Quốc mang hình dáng giống hệt chú chim đang “làm mưa làm gió” này.

Những người yêu thích trò chơi Angry Bird hẳn rất kinh ngạc khi thấy chiếc bình cổ Trung Quốc tại bảo tàng tỉnh Sơn Tây nước này mang hình dáng giống hệt chú chim đang “làm mưa làm gió” trên thị trường game điện thoại di động.

Chiếc bình đồng có hình dạng con cú này là một cổ vật từ thời nhà Thương (1766-1122 trước Công nguyên) và đang được triển lãm tại bảo tàng ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây.

 Chiếc bình cổ của Trung Quốc có hình dạng giống nhân vật game Angry Bird. (Nguồn: Internet)

Khi bức ảnh chụp chiếc bình “Angry Bird” xuất hiện trên một tiểu blog thuộc mạng xã hội Weibo của Trung Quốc trong tuần qua, nó đã thu hút được sự chú ý đặc biệt.

Đa số bình luận cho rằng, hình dáng chiếc bình rất giống với Angry Bird và thật dễ thương với hai mắt lồi, mỏ giống một chiếc sừng.

Những bình đồng đựng rượu dưới nhiều hình dạng khác nhau xuất hiện phổ biến trong các thời đại nhà Hạ, nhà Thương và nhà Chu cách đây 3.000 năm ở Trung Quốc. Chúng là biểu tượng cho vị trí và chức tước xã hội ngày đó.

Theo Trung Sơn (Vietnam+)

Bình luận
vtcnews.vn