Angela Phương Trinh cởi, không cứu được Biết chết liền

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/06/2013 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Angela Phương Trinh đã cởi, khoe tối đa hình thể gợi cảm và quyến rũ vẫn không cứu được ‘Biết chết liền’.

(VTC News) - Angela Phương Trinh đã cởi, khoe tối đa hình thể gợi cảm và quyến rũ vẫn không cứu được Biết chết liền

Lâu lâu khán giả mới có dịp thưởng thức một bộ phim Việt, nhưng sự chờ đợi nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng, khi đạo diễn Lê Bảo Trung mang đến một bộ phim hài kinh dị nhảm ngoài sức tưởng tượng.

Kinh dị nửa vời

Sẽ là khập khiễng khi đặt Biết chết liền lên bàn cân so sánh với các bộ phim kinh dị khác, bởi bộ phim được xây dựng theo mô típ kinh dị xen lẫn yếu tố hài hước chứ không thuần nhát ma rùng rợn. Nhưng những chi tiết kinh dị, phần quan trọng nhất của bộ phim lại được đạo diễn làm chưa tới, khiến yếu tố gây sợ hãi trở nên nửa vời.

Kịch bản phim xoay quanh câu chuyện của bốn người bạn trẻ: Hương, My, Sơn, Hùng cùng về một khu resort do chính bố Hương làm chủ. Toàn bộ bối cảnh phim cũng nằm trọn trong khu resort cao cấp nằm cạnh bãi biển này.

Bộ phim được mở đầu bằng câu chuyện ma của nhân vật Hùng kể cho ba người bạn nghe, sau đó chính anh thấy ‘ma nữ’ với gương mặt dập nát vì bị ô tô cán mình vừa dọa các bạn hiện ra ngay bên ngoài cửa kính. Hình ảnh ‘con ma’ đầu tiên xuất hiện trong bộ phim hoàn toàn không gây ấn tượng về sự rùng rợn mặc dù đạo diễn đã cố lên gân bằng hiệu ứng âm thanh đột ngột.

biết chết liền
Một bộ phim kinh dị nửa vời 
Liên tiếp những phân đoạn trong phần mở đầu của bộ phim là những úp mở về sự bí ẩn trong khu resort cao cấp của gia đình Hương, nhân vật chính do Angela Phương Trinh thủ vai.

Có lẽ nhằm mục đích tăng thêm ấn tượng ma mị về khu resort có nhiều bất thường này, đạo diễn cho những ‘con ma’ xuất hiện lên lộ liễu ngay giữa 'ban ngày ban mặt' và trên đường đi, nhưng sự dễ dãi trong việc tạo yếu tố kinh dị đã phần nào gây hiệu ứng ngược, khiến khán giả mất đi ít nhiều tâm lý sợ hãi hay chờ đợi sự bất ngờ, bởi những hình ảnh ma quái đó không gây ấn tượng nhiều.

Ngay cả khi đến đoạn cao trào của bộ phim, phần mà lẽ ra khán giả sẽ thót tim chờ đợi những cảnh quay đặc quánh không khí kinh dị đầy sợ hãi bao trùm lên bốn nhân vật chính, thì ‘con ma’ – nữ phóng viên bị giết nhưng không chết do siêu mẫu Trang Trần thủ vai lại không làm được điều đó, bởi phần ‘người’ trong con ma khá lộ liễu và dễ bị nhận ra.
biết chết liền
Cách hóa trang lộ liễu và thiếu ma mị 
Đến cái kết của bộ phim, đạo diễn định tạo dựng sự bất ngờ với hình ảnh nhân vật Sơn lộ bản chất thật gây ám ảnh, nhưng điều ‘bất ngờ’ này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim kinh dị khác, khiến kết phim bỗng nhiên trở thành lối mòn cũ.

Cách hóa trang có phần hơi kịch khiến khán giả không thấy ‘sợ’ ma xuất hiện, tình tiết cũng không quá bất ngờ với những cảnh giãy dụa vì bị ma kéo chân, hình ảnh xuất hiện trong gương khi Angela Phương Trinh tắm xong, dường như thiếu một sự mới mẻ trong cách xây dựng chi tiết đắt giá.

Không chỉ nhân vật nữ phóng viên, mà cả những nhân vật ma mị khác trong bộ phim cũng được hóa trang thiếu độ ám ảnh đối với người xem.

Bộ phim còn gây thất vọng vì sự thiếu logic chặt chẽ trong nội dung kịch bản. Đành rằng đây là một bộ phim hài, và khán giả không đòi hỏi sự hợp lý từ đầu đến cuối, nhưng ít nhất cũng phải cho người xem thấy được sự liên quan và thống nhất của nội dung phim.

Khó tin rằng nhân vật Hương ‘khai báo’ với người yêu về việc cô có thai với người đàn ông khác lại dễ dàng đến vậy. Và người yêu cô cũng đón nhận nó bình thản không ngờ. Cách giải quyết nút thắt lẽ ra phải ám ảnh này cũng đơn giản ngoài sức tưởng tượng, chỉ một vài câu nói mà việc làm lẽ ra là ‘động trời’ này bỗng thành không vấn đề gì.

Bộ phim truyền đi thông điệp đơn giản và dễ hiểu: cái giá phải trả cho những hành động tội ác. Nhưng dường như đạo diễn làm chưa tới, khiến cho sự trả thù chỉ đơn thuần là nhân vật nữ phóng viên điên cuồng tìm mọi cách bắt kẻ gây tội – bố của Angela Phương Trinh phải chết trong đau đớn, chứ không lột tả được quá trình nhận thức tội ác, khiến nội dung phim trở nên quá đơn giản và dễ hiểu.

Điều thú vị là một bộ phim đậm yếu tố kinh dị, mà từ đầu đến cuối hầu như không thấy một tiếng la hét sợ hãi nào từ phía khán giả.

Angela Phương Trinh đã cởi, vẫn không cứu được 'Biết chết liền'

Angela Phương Trinh vốn là diễn viên có năng khiếu diễn xuất bẩm sinh và để lại dấu ấn với nhiều vai diễn ngay từ nhỏ. Nhưng từ khi xây dựng hình ảnh trưởng thành, sự nghiệp diễn xuất của người đẹp có vẻ đi ngược lại so với tần suất scandal cô vướng vào, thế nên không khó hiểu khi đạo diễn mượn tên tuổi Angela Phương Trinh cho nhân vật chính của thể loại kinh dị hài nhảm này.
biết chết liền
 
angela phuong trinh
Angela Phương Trinh sexy từ đầu đến cuối phim 
Từ đầu đến cuối Biết chết liền, đạo diễn khai thác tối đa vẻ đẹp hình thể, sexy và nóng bỏng của Angela Phương Trinh để câu khách. Ngay từ khi xuất hiện ở sân bay, cảnh mở đầu phim, cho đến những cảnh đi chơi, ăn uống, dạo biển Angela Phương Trinh đều diện những trang phục khoe tối đa vòng một và vẻ đẹp cơ thể.

Đạo diễn còn khéo léo đốt mắt người xem bằng cảnh tắm trần của hai nhân vật nữ chính, hay những đoạn mặc bikini chụp ảnh, nô đùa cùng bạn trai trên bãi đá bên bờ biển… Phải thừa nhận rằng Angela Phương Trinh rất đẹp, từ gương mặt đường nét đến cơ thể, nhưng tất cả ấn tượng về Angela Phương Trinh trong bộ phim chỉ dừng lại ở đó.
angela phuong trinh
Những cảnh quay nóng bỏng 
Không khó để nhận ra diễn xuất thiếu tự nhiên, gượng gạo và có phần khiên cưỡng của Angela Phương Trinh trong Biết chết liền. Người đẹp chấp nhận làm mình xấu đi, không ngần ngại đóng những cảnh quay vất vả, nhưng lại không bật ra được chiều sâu nội tâm và sự ám ảnh day dứt cần có của một nhân vật chính.

Những nhân vật do Trang Trần, Sơn Ngọc Minh thủ vai trong lần hiếm hoi chạm ngõ điện ảnh này cũng không để lại nhiều ấn tượng, không quá khi nói rằng cả dàn diễn viên trong Biết chết liền của Lê Bảo Trung lần này đều là những tay diễn xuất thiếu chuyên nghiệp.

Thêm một điều đáng thất vọng là hiệu ứng 3D mà đạo diễn tốn sức đầu tư lại chưa mang đến cảm giác rùng rợn ma quái mãn nhãn cho người xem.

Với những yếu tố này, Biết chết liền chưa bị liệt vào hàng thảm họa là còn may. 

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn