Ăn xong tô mì cay cấp độ 12, nam thanh niên được phong danh hiệu 'thánh cay'

Thời sựThứ Năm, 06/10/2016 08:07:00 +07:00

Chàng trai 9X người Nghệ An được cấp "giấy chứng nhận thánh cay” sau khi ăn xong tô mì cay cấp độ 12.

Trong những ngày gần đây, món mì cay 7 cấp độ có xuất xứ từ Hàn Quốc đang là đề tài được các bạn trẻ bàn luận. Tuy nhiên cấp độ 7 vẫn chưa phải là đỉnh điểm, giới ẩm thực phân chia độ cay theo cấp độ cao dần, độ cay cao nhất được mô tả đến mức "xé lưỡi" người ăn.

Đặc biệt, mới đây vào ngày 2/10, anh Nguyễn Anh Phong (22 tuổi), sinh viên khoa Luật Kinh tế, trường Đại học Vinh đã được cấp "giấy chứng nhận" sau khi ăn hết một tô mì cay cấp độ 12, tại một cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu (TP Vinh).

my_cay

 Anh Nguyễn Anh Phong, người được cộng đồng mạng phong danh hiệu "thánh cay".

Ngay sau khi hình ảnh anh Phong ăn hết tô mì cay cấp độ 12, được chia sẻ công khai lên facebook cá nhân, cộng đồng mạng đã phong tặng anh danh hiệu ‘thánh cay’.

Anh Phong cho biết, sau khi đăng tải hình ảnh ăn hết tô mì cay cấp độ 12, faecbook cá nhân của anh đã nhận được rất nhiều bình luận và lời mời kết bạn. Anh cảm thấy phiền toái trước sự “quan tâm” quá mức của mọi người, đến chiều 4/10 anh đã quyết định tạm khóa facebook cá nhân để tránh sự làm phiền của mọi người.

“Mình thực sự không thích ăn mì cay, nguyên nhân mình ăn bát mì cay cấp độ 12 là do nhận lời thách đố của một người bạn. Mình chỉ ăn hết mì và không thể húp tiếp nước của nó vì quá cay. Ăn xong, mình thấy môi bỏng rát, trong người khá nóng, sau đó phải uống sữa cùng rất nhiều nước để giải nhiệt” - anh Phong cho biết.

Anh chia sẻ thêm, sức khỏe và mọi sinh hoạt của anh đều diễn ra bình thường sau khi ăn tô mì cay cấp độ 12. Tuy lúc mới ăn xong có cảm giác hơi nóng trong người, nhưng theo lời khuyên của mọi người thì anh đã uống nhiều nước để hạ nhiệt và sau đó mọi thứ đều ổn.

14569861_1410757638951906_1782655932_n

 Giấy chứng nhận của cửa hàng sau khi anh Phong ăn tô mì cay cấp độ 12.

Anh Nguyễn Khắc Nam - chủ quán cho biết: “Ngoài Phong ra quán đã có ba người chinh phục được món mì cay cấp độ 12. Rất ít người dám lựa chọn loại mì cay nhất, hầu hết khách hàng đến chỉ ăn cấp độ 1, số ít thưởng thức cấp độ 2-3. Mọi người chỉ nên ăn mì cấp độ nhẹ và vừa, không nên thách thức nhau chọn loại quá cay, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.”

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, việc thử thách ăn mì cay cấp độ cao sẽ gây rối loạn các bộ phận trong cơ thể, nhất là đường tiêu hóa, những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng ăn quá cay sẽ tổn hại đến niêm mạc. Nên giới trẻ cần có cách nhìn nhận nghiêm túc hơn trong việc thách đố ăn mì cay theo cấp độ.

Video: Ăn 30 tô mì, chàng béo nặng 317kg nhập viện bằng xe tải.

                         

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn