Án tử hình cho kẻ sát hại nữ tu cướp tài sản ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Hai, 05/08/2019 16:44:00 +07:00

Do nghiện cờ bạc lâm cảnh nợ nần không có khả năng chi trả, Loan giả vờ đến nhà nhờ bà N. làm lễ xuống tóc đi tu rồi ra tay sát hại bà này, cướp tài sản.

Ngày 5/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Loan (SN 1970) tử hình về tội Giết người và 10 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo Loan phải chấp hành là tử hình.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận do nghiện cờ bạc, nợ nần nhiều nhưng không có khả năng chi trả nên thường xuyên bị chủ nợ đòi và gây áp lực. Định xuống tóc đi tu nhưng khi sang nhà bị hại, bị cáo nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản để trả nợ.

an tu

Án tử cho kẻ sát hại nữ tu cướp tài sản ở TP.HCM.

Bị cáo Loan khai: “Khi ra tay giết bị hại, bị cáo hoảng sợ chỉ biết đâm nhiều nhát”.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị can Loan thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, thực hiện hành vi một cách quyết liệt, có động cơ mục đích giết người, cướp tài sản ngay từ đầu, một lúc phạm nhiều tội.

Sau khi phạm tội, bị cáo bỏ trốn, tiêu hủy chứng cứ gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Bản thân bị cáo có nhân thân xấu, xét bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Theo hồ sơ vụ án, do vay mượn tiền của nhiều người tiêu xài và đánh bạc nhưng không có khả năng trả vốn và lãi, Loan nảy sinh ý định giết bà N. (pháp danh Hải Hiếu) sống tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú để cướp tài sản.

Vào tối 1/8/2018, Loan đi đến nhà bà N. giả vờ xin bà N. làm lễ xuống tóc đi tu. Tưởng thật, bà N. hẹn Loan đến làm lễ cắt 3 chùm tóc vào lúc 4h hôm sau rồi khi nào xuống tóc cũng được.

Như đã hẹn, vào khoảng 4h ngày 2/8/2018, Loan mang theo trong người một con dao và một túi xách bên trong có quần áo cá nhân rồi đi bộ đến nhà bà N..

Khi Loan đến, bà N. mở cửa cho Loan vào nhà và làm lễ cắt 3 chùm tóc. Sau đó, bà N. dẫn Loan vào nhà tắm để rửa mặt, trong lúc bà N. đang mở nước trong nhà tắm thì Loan lấy dao đâm liên tiếp khiến bà N. chết tại chỗ.

Sau khi bà N. chết, Loan lục tìm tài sản trong nhà lấy số tiền khoảng 70 triệu đồng, 3 sổ tiết kiệm, 1 điện thoại di động và 1 xe gắn máy. Do điện thoại của bà N. có nhiều cuộc gọi đến nên Loan lấy điện thoại của bà N. ra đập rồi vứt bỏ. Tiếp đó, Loan đốt simcard điện thoại của mình cùng 3 sổ tiết kiệm.

Sáng 2/8/2018, ông Đ.V.T. gọi điện cho bà N. nhưng không được nên đến nhà thì phát hiện bà N. đã chết nên trình báo công an. Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, ghi lời khai những người liên quan. Qua điều tra xác minh, cơ quan điều tra xác định Loan là hung thủ sát hại bà N., cướp tài sản.

Ngày 23/8/2018, Công an quận Tân Phú phát hiện Loan đang trốn tại phường 4, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) nên mời lên làm việc. Loan uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bị phát hiện kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 26/8/2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP.HCM bắt giữ Loan.

Tại cơ quan điều tra, Loan đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HỒNG NGỌC
Bình luận
vtcnews.vn