Án tử cho người đàn ông Hàn Quốc giết người, cướp tài sản ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Sáu, 23/11/2018 20:17:00 +07:00

Bị cáo Noh Daeryong (quốc tịch Hàn Quốc) vừa bị toà án Việt Nam tuyên án tử hình sau khi giết chết bạn tình, cướp tài sản.

Ngày 23/11, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Noh Daeryong (SN 1978, quốc tịch Hàn Quốc) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tại toà, bị cáo Noh Daeryong thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra và thành khẩn khai báo nhưng bị cáo cho rằng mình không có ý định sát hại chị H.

Theo đó Noh Daeryong khai do chị H. chửi bới và tấn công trước nên bị cáo không kiềm chế được nên mới ra tay sát hại chị H.

Luật sư bào chữa của Noh Daeryong cho biết, người này có hoàn cảnh rất khó khăn và mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ một phần hình phạt.

46501018_1169739723188323_8060330442542284800_n

Bị cáo Noh Daeryong bị mức án tử hình.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết của vụ án, HĐXX ghi nhận hoàn cảnh của bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo cực kỳ nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội và bị cáo tước đoạt mạng sống của người khác.

Đồng thời, trước khi gây án tại Việt Nam, Noh Daeryong từng phạm hàng loạt tội “Hiếp dâm đặc biệt nghiêm trọng”, “Vi phạm pháp luật về xử phạt hành vi bạo lực”, “Vi phạm giao thông đường bộ”, “Hiếp dâm, cướp tài sản”, “Bạo lực tình dục”, “Quấy rối tình dục”.

Vì các lẽ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Noh Daeryong mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt buộc bị cáo chấp hành là tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện bị hại 431 triệu đồng.

Theo nội dung vụ án, tháng 10/2016, Noh Daeryong và chị Nguyễn Thị Mỹ P. có mối quan hệ tình cảm với nhau. Nhiều lần đi chơi cùng Noh Daeryong, chị P. rủ thêm người bạn chung dãy trọ tên Lê Thị Ngọc H. đi cùng.

Sau gần một năm quen nhau, chị P. phát hiện thấy Noh Daeryong không có việc làm, không thể chăm lo cho mình nên chị P. quyết định chia tay. Sau chia tay Noh Daeryong quay về nước và đến tháng 12/2017 y quay lại Việt Nam sinh sống.

Tối 31/12/2017, Noh Daeryong ra một quán bar trên đường Bùi Viện và gọi chị H. ra gặp mặt. Khi chị H. quay về phòng trọ, Noh Daeryong nhắn tin xin ngủ nhờ và được chị H. đồng ý.

Tại phòng trọ, cả hai quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, chị H. yêu cầu Noh Daeryong phải trả tiền cho mình thì Noh Daeryong nói không có. Bực tức, chị H. nói tới chuyện cũ của Noh Daeryong rằng y bị chị P. chia tay vì không có tiền.

Nghe vậy, Noh Daeryong tự ái nên chửi bởi chị H. dẫn đến cả hai xảy ra xô xát. Noh Daeryong đẩy chị H. ngã xuống giường, bịt miệng và bóp cổ chị H. tới khi nạn nhân nằm bất động mới dừng tay.

Gây án xong, Noh Daeryong lấy chiếc điện thoại Iphone của nạn nhân rồi bỏ đi. Sau nhiều lần liên lạc với chị H. không được, em gái chị đã gọi nhờ chị P. chạy tới phòng kiếm thì phát hiện chị H. đã chết.

Dò xét camera an ninh, cảnh sát đã xác định Noh Daeryong là hung thủ và tiến hành bắt giữ vào chiều 2/1/2018 khi anh ta đang ngồi trên taxi với một người bạn.

Song Ngư - Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn