Án tử cho kẻ giết hại dã man vợ chồng chủ tiệm cầm đồ

Pháp luậtThứ Năm, 25/09/2014 04:20:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 25/9, TAND tỉnh Thanh Hoá đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ rúng động dư luận xảy ra hồi tháng 6 vừa qua.

(VTC News) – Sáng 25/9, TAND tỉnh Thanh Hoá đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ rúng động dư luận xảy ra hồi tháng 6 vừa qua ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn.

Phiên toà được xét xử lưu động tại TAND huyện Đông Sơn. 

Các bị cáo được đưa ra xét xử bao gồm: Nguyễn Văn Hải (SN 1984); Nguyễn Xuân Hà (SN 1994, em ruột của Hải); Nguyễn Thị Hiền (SN 1987, vợ của Hải) và Nguyễn Tài Hoàng (SN 1991, em họ Hải).

Cả 4 bị cáo đều có hộ khẩu thường trú tại thôn 3 Đại Từ, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Nạn nhân trong vụ án này là vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (sinh năm 1965) và chị Lê Thị Loan (sinh năm 1968)  ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Các bị cáo tại phiên toà. 

Trước đó, do đánh bạc lâm vào cảnh nợ nần, rạng sáng ngày 1/6/2014, Nguyễn Văn Hải đã tới quán cầm đồ của vợ chồng anh Thưởng dùng dao chém chết đôi vợ chồng này. Sau đó, đối tượng lục soát lấy 2 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Hà, Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Tài Hoàng đều biết Nguyễn Văn Hải giết người nhưng không báo lực lượng chức năng và còn giúp đối tượng đi trốn. 

Trong đó, Hà là người đã đưa đón Hải tới quán cầm đồ thời điểm trước và sau khi đối tượng gây án. Hoàng là người đã chở Hải từ nhà ra TP Thanh Hoá để đi trốn. 

Tại phiên toà sáng nay, Nguyễn Văn Hải thừa nhận đã sát hại vợ chồng anh Thưởng nhưng phủ nhận việc đã lấy 2 triệu đồng của nạn nhân. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở khẳng định Hải đã phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Trên cơ sở đó, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hoá tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án cao nhất là tử hình. Với hành vi Che giấu tội phạm, Nguyễn Xuân Hà bị tuyên phát 18 tháng tù giam; Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Tài Hoàng (em họ Hải) mỗi người 12 tháng tù giam.

Đối với hành vi đánh bạc của Nguyễn Văn Hải, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã tách ra để điều tra, xử lý trong một vụ án khác.

Những tình tiết rợn người trong vụ án

Theo cáo trạng vụ án, vợ chồng anh Thưởng mở cửa hiệu cầm đồ và cho vay lãi tại nhà riêng. Trần Văn Hải là đối tượng cờ bạc, đã nhiều lần tới cầm cố xe máy tại nhà anh Thưởng.

Khoảng 20h00 ngày 31/5/2014, Hải lại đến nhà anh Thưởng cầm cố chiếc xe máy Wave Alpha, BKS 36B3 - 732.29 lấy số tiền 10 triệu rồi đi đánh bạc tại xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn. 

Quá trình đánh bạc, Hải bị thua hết 10 triệu, Hải vay thêm 20 triệu tại xới bạc và tiếp tục đánh bạc. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, sau khi thua hết tiền thì Hải mới chịu về nhà. Do tiếc nuối số tiền đánh bạc bị thua, lại đang nợ khoảng 40 triệu đồng nên Hải nảy sinh ý định đến nhà anh Thưởng để cướp tài sản. 

 Hàng trăm người dân đã kéo tới khuôn viên toà án để theo dõi phiên xét xử.

Để thực hiện ý định của mình, khoảng 3h30 sáng 1/6/2014, Hải đi xuống bếp lấy 1 con dao dài khoảng 36cm giấu vào trong người rồi đi bộ sang nhà Nguyễn Xuân Hà nhờ Hà chở tới quan của anh Thưởng. 

Khi tới nơi, Hà ở bên ngoài, còn Hải gọi điện cho anh Thưởng mở cửa rồi đi vào quán. Vì nghĩ rằng Hải đến để chuộc lại chiếc xe máy vừa cầm cố tối qua nên anh Thưởng cầm theo đăng ký xe ra để trả cho Hải. 

Tuy nhiên, khi nghe Hải bảo muốn lấy xe trước rồi lo tiền trả sau, anh Thưởng đã không đồng ý và hai bên xảy ra tranh cãi. Lúc này, Hải rút con dao thủ sẵn trong người chém 1 nhát vào phần mang tai phải của anh Thưởng. Anh Thưởng bỏ chạy vào trong bếp thì Hải tiếp tục cầm dao chạy theo sau để chém cho tới khi anh Thưởng gục hẳn mới thôi.  

Nghe thấy tiếng động, chị Lê Thị Loan ở trong buồng chạy ra ôm Hải để cứu chồng thì cũng bị Hải dùng dao chém. Khi bị chém một nhát đầu tiên vào đầu, chị Loan chạy ra phía phòng khách để thoát thân thì bị Hải đuổi theo chém tới tấp. Tới khi nạn nhân nằm giãy giụa trên nền nhà, Hải chém “bồi” thêm 4 – 5 nhát nữa khiến chị Loan tử vong tại chỗ.

Gia đình bị hại. 

Sau khi giết người, Nguyễn Văn Hải lục soát lấy được 2 chiếc điện thoại di động ở trên giường và hơn 2 triệu đồng trong túi quần đang treo trên cây quần áo đặt tại phòng ngủ của gia đình anh Tưởng. 

Hải còn dùng dao cậy phá két sắt nhưng không mở được. Hải lấy chăn mỏng lót xuống đáy két rồi kéo ra ngoài để nhằm mang két đi nơi khác đục phá. Nhưng khi kéo két sắt ra đến phòng khách thì đối tượng mệt và sợ bị phát hiện nên đành bỏ lại két sắt rồi mang theo dao, tiền và 2 chiếc điện thoại vừa lấy được chạy ra ngoài để thoát thân. 

Đối với Nguyễn Xuân Hà, sau khi Hải đi vào nhà anh Thưởng, Hà không về mà đứng trước nhà anh Thưởng nhìn qua khe cửa và chứng kiến việc Hải dùng dao chém vợ chồng chủ tiệm cầm đồ. 

Do sợ hãi, Hà lấy xe máy bỏ về nhà. Trên đường về, Hà nghĩ không thể bỏ mặc anh trai như vậy nên đã quay xe lại phía hiệu cầm đồ. Lúc này, Hải đã gây án xong và đang đứng chờ ở phía ngoài nhà anh Thưởng.

Sau đó, Hà đèo Hải theo hướng về nhà để chạy trốn. Trên đường đi, Hải đã ném con dao gây án xuống ao ven đường, xuống mương nước gần đó rửa mặt mũi, tay chân bị dính máu. 

 Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Vì nghĩ rằng công an sẽ lần ra đầu mối từ những chiếc điện thoại vừa lấy của nạn nhân, Hải đã dùng đá đạp nát 2 chiệc điện thoại. Nhưng do hoảng loạn nên đối tượng đập nhầm 1 chiếc điện thoài của mình. Sau đó, Hải ném 2 chiếc điện thoại này cùng với đôi dép của đối tượng xuống mương nước.

Khi về đến nhà, Hải không vào nhà mình mà đến bể nước nhà Hà, sát sau nhà Hải. Tại đây, Hà lấy đèn pin rọi cho Hải tắm rửa, thay quần áo. 

Một lát sau, Nguyễn Thị Hiền (vợ Hải) đi sang và cũng được Hải cho biết đã giết người. Nghe vậy, Hiền khóc lóc và khuyên chồng ra đầu thú nhưng Hải không đồng ý. Sau đó, Hải cho quần áo dính máu cùng chiếc điện thoại còn lại vào túi ni lông rồi bảo Hiền gọi Nguyễn Tài Hoàng tới để nhờ Hoàng đưa đi trốn.

Ít phút sau, Hoàng có mặt và chở Hải đi TP Thanh Hóa. Khi đi đến cầu Đống thuộc địa phận phường An Hoạch, TP Thanh Hóa, Hải bảo Hoàng dừng xe lại rồi Hải đứng trên cầu ném túi nilon xuống sông, đồng thời cho Hoàng biết là mình đã giết người. Hoàng không nói gì và tiếp tục đèo Hải đến đầu đường tránh, thuộc xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hoá để Hải bắt xe ô tô chạy trốn vào các tỉnh phía Nam. Tại đây, Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Đà Long - Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn