Ăn tối, hàng trăm công nhân Trung Quốc ngộ độc

Thế giớiThứ Tư, 12/06/2013 02:54:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 116 công nhân của một nhà máy điện Trung Quốc đã phải nhập viện do ngộ độc thức ăn hôm 11/6 vừa qua.

(VTC News) - Khoảng 116 công nhân của một nhà máy điện Trung Quốc đã phải nhập viện do ngộ độc thức ăn hôm 10/6 vừa qua.

Vụ việc xảy ra lúc 6h chiều 10/6, 116 công nhân đã bị ngộ độc sau khi dùng cơm tối trong nhà máy điện ở thành phố Đông Hoàn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Công nhân trung quốc
Nhiều công nhân Trung Quốc ngồi la liệt ở hành lang bệnh viện 

72 công nhân đã được đưa tới bệnh viện Quang Hoa, 44 công nhân còn lại thì được đưa đến bệnh viện Liêu Bộ cấp cứu.

"Khi dùng cơm tối ở nhà máy, chúng tôi ngửi thấy thức ăn có mùi hơi thiu nhưng không quá nồng nặc nên cũng không để ý lắm. Sau 2-3 giờ đồng hồ, công nhân chúng tôi ai nấy đều kêu đau đầu, chóng mặt rồi ói mửa và rã rời chân tay,.v.v", một công nhân nhà máy cho biết.

Bác sỹ hai bệnh viện trên khẳng định, 116 công nhân đã ăn phải thức ăn ôi thiu, không đảm bảo chất lượng dẫn tới ngộ độc, rất may những công nhân chỉ bị ngộ độc nhẹ nên chỉ cần truyền nước và uống thuốc là khỏi.

Đại diện nhà máy điện này vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên. Được biết, nhà máy điện này có vốn đầu tư của Hàn Quốc và có tới 3.000 -4.000 công nhân.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn