Ăn thịt gà trống hay gà mái tốt hơn?

Sức khỏeChủ Nhật, 23/09/2018 07:55:00 +07:00

Thịt gà trống lông đỏ tốt cho phụ nữ bị rong kinh, gà trống trắng tính hàn chữa chứng nói cuồng, gà trống hay mái đen đều trị phong thấp.

Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, thịt gà rất bổ dưỡng. Ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn chứa các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Trong Đông y, thịt gà là vị thuốc, còn có tên gọi khác là kê nhục. Thịt gà, có tính khí ôn, vị cam, không độc có tác dụng bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh khác nhau. Tùy thuộc vào loại gà và màu lông của gà lại có thể chữa được từng chứng bệnh cụ thể.

Gà trống lông đỏ

Ăn thịt gà trống có lông màu đỏ có tác dụng bổ phổi, làm ấm dạ dày, tốt cho người khí hư suy yếu, người có mụn nhọt, lở loét lâu ngày không khỏi, phụ nữ rong kinh, băng huyết...

1

 Ảnh minh họa.

Gà trống trắng

Thịt gà này khí ôn, vị hơi chua có tính hàn chữa được chứng nói cuồng, điều hòa tỳ vị, lợi tiểu trừ khí độc...

Gà trống đen

Thịt gà trống đen có vị cam, tính hơi ôn, không độc có tác dụng bổ tỳ vị, trừ đau, chữa phong thấp chân tay tê bại. Khi ăn rất tốt cho người bị gãy xương, người bị tay nạn xương gãy thịt dập nát...

Gà mái trắng

Thịt gà mái trắng bổ ngũ tạng, nhuận phế, trừ lao, ích thận, chữa chứng tràng tích, kiết lỵ, phụ nữ bị hậu sản hư lao.

Gà mái đen

Thịt có tính vị hơi chua có tác dụng an thai, trừ khí độc, sinh huyết, đặc biệt tốt cho người bị phong thấp tê bại, đau bụng, chân tay đau mỏi, gãy xương, phụ nữ bị mụn nhọt.

Gà mái vàng

Thịt gà mái vàng giúp bổ ngũ tạng, trợ dương khí, tiểu rắt, đại tiện ra máu,.. Đặc biệt, phụ nữ mới sinh nở, ăn cháo gà mái vàng rất bổ dưỡng.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn