Ăn theo 8/3, cửa hàng Hà Nội đồng loạt xả hàng "khủng"

(VTC News) - Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm tại Hà Nội đồng loạt treo khuyến mại "khủng" đến 70% dịp 8/3.

Khuyến mại "sốc"

Tại thị trường Hà Nội, các trung tâm thương mại, nhãn hàng thời trang lớn nhỏ đều đang chạy những chương trình quảng cáo lớn với các dòng chữ: “Hạ giá cực sốc”, “Siêu giảm giá”, “Big sale 50%”.

Theo khảo sát của PV VTC News, tại các tuyến phố  Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Thái Hà, chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu… những ngày này luôn đông đúc. Nhiều cửa hàng thời trang có mức giảm giá 50 - 70% vào giờ cao điểm chiều tối đã diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy.

Với giá dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/sản phẩm, các cửa hàng thời trang của hãng Blue Exchange tại Cầu Giấy, Chùa Bộc luôn chật khách. Các hãng khác như Canifa, Body, Savy… cũng luôn có những chương trình giảm giá đặc biệt từ 10 - 50%.

Trong bộ sưu tập mới của 8/3 năm nay, trang sức vàng PNJ tung ra 50 mẫu thiết kế mới nhất được chế tác trên chất liệu vàng, vàng trắng, kim cương và đá quý… Luôn mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm với những lợi ích đặc biệt, từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, PNJ dành tặng khách hàng ưu đãi giảm giá lên đến 10% cho trang sức đá màu, ưu đãi lên đến 5% trang sức kim cương, kim cương rời.

Đặc biệt khách hàng sẽ nhận được quà tặng đá trang sức cao cấp Swarovski Zirconia cho mỗi hoá đơn mua hàng từ 3 triệu đồng khi mua trang sức Cz, nữ trang Ý, dây Ý, dây máy PNJ, nhẫn cưới trơn. Còn từ 1/3 đến 8/3, PNJSilver dành tặng khách hàng ưu đãi lên đến 15 % cho các sản phẩm trong BST 8/3

Còn Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra bộ sưu tập “Khơi nét duyên thầm”, đây là là sự quy tụ của kim cương, đá quý tự nhiên đa sắc kết hợp cùng chất liệu vàng trắng 14 K, 18 K, bạc cao cấp. Các trang sức trong bộ sưu tập được chế tác tinh xảo, cách điệu từ những hình ảnh sinh động của cuộc sống với hoa, lá, cánh bướm, trái tim… Đây là những hình ảnh nhẹ nhàng, tinh tế, đem lại vẻ đẹp cho người sở hữu.

Nhân dịp này, Bảo Tín Minh Châu thực hiện chương trình tặng quà cho các khách hàng mua trang sức kéo dài trong 3 ngày từ ngày 6 đến 8/3 với hàng nghìn quà tặng là những bình hoa lụa tại các cửa hàng của công ty.

Các cửa hàng đồng loạt treo biển giảm giá (Ảnh minh họa)

Chiêu xả hàng tồn

Trong khi đó, những ngày này, ngoài các cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mại 8/3 thì quảng cáo thanh lý toàn bộ cửa hàng cũng nhan nhản không kém. Điều này được các chủ cửa hàng lý giải, tận dụng thời điểm 8/3 việc xả hàng sẽ nhanh chóng hơn.

Tại một cửa hàng thanh lý toàn bộ sản phẩm trên phố Cầu Giấy, các loại áo thu đông được ấn định 3 mức giá 99.000 đồng – 199.000 đồng – 299.000 đồng/sản phẩm. So với lúc đầu, các sản phẩm đã hạ giá 50% - 70%.

Được biết, do tình hình kinh doanh ế ẩm, giá cả tiền thuê mặt bằng tăng từ 15 triệu đồng/tháng hồi tháng 12 lên 20 triệu đồng/tháng từ đầu tháng này, nên chủ cửa hàng phải tìm đường làm ăn khác.  Chủ cửa hàng xin giấu tên cho biết: “Tình hình kinh doanh quá chán nên tôi phải tính đến nước này. Định xả cách đây 2 tháng rồi, nhưng cứ tiếc mùa Tết, sau ra Tết vẫn cố bán thêm. Tiền thuê vừa tăng lại tiện dịp 8/3 đến gần, biết nhiều người lâu nay cũng tằn tiện nên xả hàng để hút khách luôn”.

Nhiều điểm xả hàng quần áo thanh lý khác cũng hoạt động tất bật không kém khi ngày 8/3 đang đến gần. Những chồng quần, áo mùa đông, thu đông cao ngất được các khách hàng  chen chúc lựa chọn.


Kiểu bán hàng xả đống trên vỉa hè thế này thu hút khá đông người mua hàng.

Theo khảo sát của PV, các loại quần áo được bày bán theo từng đống được bán với mức giá hạ đến 50 % -70% so với giá gốc. Các loại áo phao mùa đông chỉ có giá 150.000 đồng - 200.000 đồng, áo len thu đông chỉ dao động từ 70.000 đồng - 120.000 đồng/sản phẩm.

Trước cửa một shop quần áo khá sang trên phố Chùa Bộc, chồng áo phao đủ màu, đủ kích thước, chủng loại được đổ ra, nhiều chị em thậm chí mướt mồ hôi để lựa chọn. Nhân viên tên Trang nói: “Shop của chúng tôi kinh doanh hàng thời trang nhập khẩu, nhưng ế ẩm quá. Nên những hàng tồn còn lại được đưa ra bán hết. Còn một số loại áo được chủ cửa hàng gom từ chợ Đồng Xuân hay một số điểm bán buôn nhằm hút khách”.

Thậm chí, chính nhân viên trên tiết lộ, lợi nhuận hiện nay của cửa hàng chỉ trông đợi vào những sản phẩm bán ngay tại vỉa hè, nhiều tháng cuối năm ngoái doanh số hàng thùng bán kèm chiếm tới 70% doanh số.  “Doanh số sụt, nên thỉnh thoảng cửa hàng vẫn tung ra cách này để hút khách nhằm vớt vát”, nhân viên này nói thêm.

Dễ thấy, những cửa hàng treo biển giảm giá nhiều, thanh lý sản phẩm là những nơi thu hút khá đông lượng khách xem và mua hàng mỗi ngày. Đơn giản vì tâm lý mọi người ai cũng thích mua được đồ rẻ. Nhưng, chất lượng của những sản phẩm này khiến nhiều người không ít hơn 1 lần phải lắc đầu ngao ngán.

Thậm chí, không ít sản phẩm xả hàng ngay vỉa hè, chỉ cần một lần cho vào máy giặt cũng đủ hiểu được "đồng tiền bỏ ra không đáng". Cô Thanh Hà (Phố Núi Trúc - Hà Nội) cho biết: "Con dâu tôi hay mua các loại quần áo xả hàng để mặc ở nhà, nhưng chỉ cần sau một lần giặt, áo quần nhăn nhúm. Riêng màu không chỉ loang lổ còn lây màu sang các loại quần áo khác".

Với lí do xả hàng tồn để nhập hàng mới, nhiều cửa hàng đã trà trộn một số hàng kém chất lượng hay giá không hề hạ để lừa người tiêu dùng. Chị Trang (Phường Bách Khoa - Hà Nội) kể: "Hồi năm ngoái, ra Tết khuyến mại ầm ầm khắp các con đường, tôi cũng mê tít cái quảng cáo hạ giá 50% nên vung tiền mua chiếc áo có hơn 150.000 đồng, nhưng 1 tuần sau đến một cửa hàng khác gần cơ quan mới té ngửa chiếc áo đó hàng mới chỉ có giá 200.000 đồng".

Lan Tâm

Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU