'Ăn' sắt thép làm sập Cầu Bung, lãnh 3 năm tù

Pháp luậtThứ Ba, 21/06/2011 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Vụ án sập cầu Bung đã và đang để lại hậu quả rất nặng nề, khiến hàng vạn người dân rất bức xúc.

(VTC News) - Khi thi công, những người này đã nhiều lần bớt xén nguyên vật liệu dẫn đến cầu không chịu nổi các tác động thông thường của thiên nhiên khiến cầu đã 2 lần sập, gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại nhiều tỉ đồng của nhà nước và nhân dân.

Vụ án sập cầu Bung đã và đang để lại hậu quả rất nặng nề. Hàng vạn người dân, đặc biệt là những người dân địa phương ở các xã (Chư Drăng, Ia Rmok, Ia Hdréh, Krông Năng...) ở phía Đông của huyện Krông Pa rất bức xúc.

Sau nhiều năm xảy ra vụ việc, ngày 20/6, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm bị cáo Phan Anh Tuấn (37 tuổi, trú tại phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh) với mức án 3 năm tù giam về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.


 Bị cáo Phan Anh Tuấn tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, những cá nhân có liên quan như ông Nguyễn Như Dũng- cán bộ tư vấn giám sát và ông Bế Văn Lạc- Giám sát chủ đầu tư là những đối tượng đã cố ý làm trái nguyên tắc, đã thống nhất với Phan Anh Tuấn cắt đầu các cọc… nhưng hiện nay Dũng và Lạc đều đã chết nên không đề cập; còn các ông Phan Xuân Đức, Lê Văn Hạnh, Lương Minh Tuấn… sẽ xem xét xử lý sau.

Yến Viễn

Bình luận
vtcnews.vn