Ăn quà vặt quá nhiều, cậu bé 6 tuổi bị ung thư dạ dày, xuất huyết

Đời sốngThứ Ba, 24/10/2017 08:00:00 +07:00

Chính thói quen ăn quà vặt thay ăn cơm đã khiến cậu bé Đồng Đồng 6 tuổi bị ung thư dạ dày, gây xuất huyết trong.

Một cậu bé mới 6 tuổi tên Đồng Đồng sống tại Trung Quốc mới đây đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày với triệu chứng xuất huyết trong, đau bụng kéo dài.

Cậu bé được gia đình hết sức chiều chuộng nên đòi gì bố mẹ đều đáp ứng. Hàng này, mẹ Đồng Đồng mua cho bé rất nhiều đồ ăn, bé lại thích ăn vặt nên chị mua nhiều bánh kẹo, bim bim, nước ngọt… để sẵn trong tủ lạnh để chiều theo ý của con. Càng lớn Đồng Đồng càng thích ăn vặt và lười ăn cơm. Thậm chí, cậu bé đã từ bỏ việc ăn cơm trong suốt một thời gian dài.

Vì chiều con nên mẹ Đồng Đồng thường xuyên mua đồ ăn vặt cất sẵn trong tủ lạnh (Ảnh Mamatify)

Khoảng vài tháng trở lại đây, cậu bé bắt đầu chán ăn tất cả mọi thứ, kể cả đồ ăn vặt. Đồng Đồng thường xuyên kêu than với mẹ về việc cảm thấy đau bụng. Mẹ cậu bé còn phát hiện ra con mình đi ngoài phân đen. Vì lo lắng nên mẹ Đồng Đồng đã đưa bé đến viện để kiểm tra. Các bác sĩ chấn đoán cậu bé đi ngoài kèm máu có thể do xuất huyết dạ dày. Sau khi làm các kiểm tra và xét nghiệm, bác sĩ kết luận Đồng Đồng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Cậu bé Đồng Đồng được chẩn đoán ung thư dạ dày vì thói quen ăn uống thiếu khoa học (Ảnh: Mamatify)

Sau đó, người mẹ này mới chia sẻ về thói quen ăn đồ ăn vặt của Đồng Đồng. Khi nghe xong, bác sĩ đã lên án gay gắt hành động thiếu hiểu biết của người mẹ. Hầu hết các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt chế biến sẵn đều chứa hàm lượng cáo axit béo, đó là tác nhân khiến quá trình trao đổi chất gặp nhiều khó khăn, gây ra nguy cơ béo phì, ung thư, các bệnh về dạ dày.

Những món đồ ăn vặt làm tăng nguy cơ ung thư ở trẻ

Bắp rang bơ

Hàm lượng chì trong bắp rang bơ chiếm tới 10mg/500g. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Do đó tốt nhất bạn nên hạn chế để trẻ ăn món ăn thiếu lành mạnh này.

Hạt hướng dương

Các nghiên cứu đã cho thấy các axit béo không bão hòa trong hướng dương sẽ gây hiện tượng rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, do cơ thể hấp thụ một lượng choline khi ăn hướng dương. Chất béo tích tụ trong gan sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan gây hiện tượng gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan thậm chí ung thư gan.

Quẩy

Trong loại thực phẩm này có chứa hợp chất vô cơ nhôm. Nếu mỗi ngày đều ăn quẩy, hàm lượng nhôm trong cơ thể sẽ tích dần lên, khó bị lọc bỏ hết. Khi cơ thể tích tụ quá nhiều nhôm, các tế bào não, dây thần kinh sẽ bị nhiễm độc, có thể mắc các bệnh về thần kinh, mất trí nhớ, thậm chí chứng Alzheimer khi về già.

Video: 70% người Việt Nam nhiễm vi khuẩn ung thư dạ dày

Khoai tây chiên

Trong món ăn này có chứa acrylamide là một chất có khả năng gây ung thư. Chất này được sinh ra từ những thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và được đun nóng ở nhiệt độ 120 độ C trở lên.

Bánh gato, bánh kem

Theo các chuyên gia, nồng độ acrylamide trong loại thực phẩm này cao ngang ngửa khoai tây chiên. Bởi món ăn này được làm từ nguyên liệu chủ yếu là lúa mì trong môi trường nhiệt độ cao.

Nước có gas

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho thấy rằng việc thường xuyên uống nước có gas làm tăng nguy cơ ung thư ở người. Nghiên cứ này còn cho thấy, những người uống nhiều hơn 1 lon nước ngọt có gas mỗi ngày có nguy cơ đột quỵ cao hơn người bình thường.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn