Ăn phải đậu phộng, thiếu nữ tử vong

Sức khỏeThứ Tư, 31/07/2013 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Một thiếu nữ xinh đẹp đã tử vong sau khi ăn một gói snack có chứa hạt đậu phộng.

(VTC News) - Thiếu nữ 13 tuổi mắc chứng bệnh dị ứng hạt đậu phộng, đã tử vong trong lúc đang cắm trại với gia đình tại Thành phố Sacramento (bang California, Mỹ).



Theo hãng tin Bee, nạn nhân tên là Natalie Giorgi, đã tử vong chỉ vài giờ sau khi ăn một gói snack có chứa hạt đậu phộng.


Được biết, sau khi thấy con gái có dấu hiệu bất ổn, mẹ của nạn nhân đã đưa cho con một liều thuốc trị dị ứng, ban đầu thì sức khỏe của Giorgi khá ổn định nhưng chỉ 20 phút sau thì thiếu nữ này bất ngờ cảm thấy khó thở.

Ngay sau đó, cha của Giorgi, một bác sĩ, đã cho con gái uống thêm một vài viên thuốc đặc trị. Đáng tiếc là cô bé đã ngưng thở không lâu sau.

thiếu nữ
Hình ảnh thiếu nữ xinh đẹp xấu số

Người phát ngôn cảnh sát tiết lộ thêm, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân có thể là do chứng phù thanh quản, hay còn gọi là chứng sưng trong cổ họng.

"Giorgi rất cẩn trọng với căn bệnh dị ứng của mình. Bạn ấy luôn tham khảo người lớn trước khi ăn một món đồ ăn nào đó". Một người bạn của nạn nhân chia sẻ.

Các số liệu thống kê cho thấy, năm 2007, tại Mỹ có khoảng 3 triệu trẻ em dưới 18 tuổi mắc các căn bệnh liên quan đến dị ứng thức ăn.

Có 8 loại dị ứng thức ăn, bao gồm: trứng, sữa, hạt đậu phộng, quả hạch, đậu nành, lúa mì, động vật có vỏ và cá.

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn