Án oan chấn động: Người tố ông Chấn giết người khai gì tại phiên xét xử?

Pháp luậtThứ Ba, 21/07/2015 12:06:00 +07:00

Nhân chứng mới trọng vụ án trình bày việc nạn nhân Hoan có cắm cho bà 2 chiếc nhẫn để lấy hai triệu đồng.

(VTC News) - Nhân chứng mới trong vụ án trình bày việc nạn nhân Hoan có "cắm" cho bà 2 chiếc nhẫn để lấy hai triệu đồng.

Có mặt tại phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung sáng nay (21/7) với vai trò nhân chứng, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã khai báo trước HĐXX những nguyên nhân dẫn đến việc trước đó bà có đơn đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải là hung thủ thực sự giết người hay không.

Đồng thời, bà đề nghị cơ quan chức năng tạm hoãn việc chi trả tiền bồi thường cho ông Nguyễn Thanh Chấn, người vừa chính thức được minh oan sau 10 năm ngồi tù.

Tại phiên xử, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết bà quen biết với nạn nhân Nguyễn Thị Hoan vào năm 2003 bởi hai người thường xuyên đi lấy hàng chung về bán. 

Nhân chứng mới Nguyễn Thị Thu Hà (áo đen) tại phiên tòa sáng nay 

Bà Hà cũng cho biết, thời điểm năm 2003, chị Hoan có quen biết với một người đàn ông và cả hai có ý định tìm hiểu nhau nên thường hẹn gặp mặt tại nhà bà Hà.

Một chi tiết quan trọng được bà Hà trình bày đó là việc nạn nhân Hoan đã "cắm" 2 chiếc nhẫn lấy 2 triệu đồng vào chiều 15/8/2003 để trả cho ông Nguyễn Thanh Chấn. Trong khi đó bị cáo Lý Nguyễn Chung khai nhận cướp hai chiếc nhẫn của nạn nhân sau khi ra tay sát hại.

Theo lý giải của bà Hà, chị Hoan cũng có kể lại, trước đó chị Hoan có tình cảm với anh Chấn. Tuy nhiên chị Hoan có cãi nhau với anh Chấn, ông ấy đòi lại tiền nên chị Hoan muốn vay tiền để giải quyết dứt điểm.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung trước vành móng ngựa 

Trong phần xét hỏi sáng nay, Lý Nguyễn Chung khai khoảng 19h30 phút ngày 15/8/2003, Chung đi từ nhà đến cửa hàng của chị Hoan để mua dầu gội đầu. Thấy trong tủ kính đựng hàng có tiền, lòng tham của hắn trỗi dậy. Chung rút con dao bấm mới mua lúc nào cũng thủ ở túi sau, bước vào nhà.

Thấy chị Hoan không để ý, Chung đâm chị một nhát. Bị đâm bất ngờ, chị Hoan đã chửi Chung và bỏ chạy vào trong nhà. Chung đuổi theo, trong lúc giằng co, Chung đâm nhầm hai nhát vào tay trái của mình.

Sau khi giết chị Hoan, Chung mở tủ kính lấy toàn bộ số tiền bán hàng của chị (59.000 đồng) rồi quay ra chỗ chị nằm tháo hai chiếc nhẫn. Dù lúc gây án chưa đầy 15 tuổi nhưng Chung vẫn bình tĩnh tắt đèn và đóng cửa để mọi người không phát hiện.

Video: Bắt cán bộ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

Trên đường về, Chung vứt chuôi dao gãy ở mương trước cửa nhà ông Vui, cách nhà chị Hoan vài chục mét. Về đến nhà, Chung tắm rửa và ngâm bộ quần áo dính đầy máu.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung tiếp tục khẳng định một mình y hành động trong vụ án này. 

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, ông Lý Văn Chúc (bố đẻ của Chung) cho biết, sau khi biết cơ quan công an điều tra lại vụ án, khi vào thăm con trai, ông đã khuyên Chung ra đầu thú. Ông này cho biết cũng đã đào sẵn huyệt sau nhà với ý định tự tử nếu Lý Nguyễn Chung không ra đầu thú.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn