An ninh thắt chặt ở chùa Thái sau vụ tự tử phản đối bắt sư

Thế giớiThứ Hai, 27/02/2017 08:22:00 +07:00

Nhà chức trách thắt chặt an ninh ở khu vực xung quanh chùa Dhammakaya sau khi một người đàn ông treo cổ tự vẫn nhằm phản đối chiến dịch truy bắt vị trụ trì bị tố tham ô.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Krissana Pattanacharoen cho hay cảnh sát và các quan chức của Lực lượng Điều tra Đặc biệt đã tăng cường an ninh xung quanh chùa, đồng thời tăng cường tuần tra ở khu vực này nhằm ngăn chặn các hành động cực đoan của các tín đồ Phật giáo.

Đêm 25/2, một người đàn ông trung niên đã treo cổ tự vẫn nhằm phản đối chiến dịch rầm rộ của cảnh sát Thái Lan để vây bắt trụ trì chùa Dhammakaya bị tố tham ô.

An ninh that chat o chua Thai sau vu tu tu phan doi bat su hinh anh 1

 Các nhà sư đối đầu cảnh sát bao vây chùa Dhammakaya. (Ảnh: Reuters)

Theo The Nation, người đàn ông mặc đồ đen và leo lên trụ sở một đài phát thanh địa phương ở tỉnh Pathum Thani vào tối 25/2. Ông mang theo bảng hiệu với nội dung cảnh sát và lực lượng an ninh phải kết thúc việc bao vây chùa Dhammakaya.

Sau khi được cảnh sát thuyết phục, người đàn ông đã chịu trèo xuống từ đỉnh cột ăng-ten. Tuy nhiên, khi được nửa đường, ông bất ngờ quàng dây ngang cổ rồi nhảy xuống.

Đội cứu hộ phải mất 30 phút để đưa nạn nhân khỏi hiện trường và chuyển đến bệnh viện nhưng ông đã qua đời.

Theo Bangkok Post, người đàn ông trên được xác định là Anawat Thanacharoennat, 64 tuổi. Cảnh sát đang điều tra xem người này có phải là môn đệ của chùa hay không. Trong khi đó vợ con Anawat nói họ không biết rõ động cơ tự tử của ông.

Video: Cảnh sát ẩu đả với sư ở Thái Lan

Cuộc khám nghiệm tử thi đối với thi thể của ông Anawat sẽ được thực hiện tại bệnh viện Đa khoa Cảnh sát. Điều tra ban đầu cho thấy người đàn ông 64 tuổi bị chết vì ngạt thở.

Sau khi hay tin về vụ việc, báo Bangkok Post cho biết Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã gửi lời chia buồn đến gia đình người đàn ông này.

Tín hiệu Internet bên trong và xung quanh ngôi chùa Dhammakaya vốn được cho là nơi trú ẩn của sư trụ trì bị cáo buộc tham nhũng sẽ bị cắt nhằm kiểm soát việc phân tán thông tin.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn