An ninh ngăn báo chí vào kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa vì 'nghe nhầm'

Thời sựThứ Tư, 12/12/2018 22:47:00 +07:00

"Do nghe truyền đạt không rõ", lực lượng an ninh đã ngăn cản báo chí tác nghiệp trong hội trường tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hoá.

Ngày 27/11, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Thuận gửi giấy mời cho các cơ quan báo chí mời tham dự, đưa tin kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Giấy mời ghi, kỳ họp diễn ra trong ba ngày, bắt đầu từ sáng 11/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa và không nói rõ phần nào báo chí không được tham dự.

1114-5055-1544615872

 Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVII. (Ảnh: Lê Hoàng)

Hôm qua, đại diện các báo đến dự phiên khai mạc và đưa tin bình thường. Tuy nhiên, bước sang buổi chiều ngày làm việc thứ hai (12/12), khi phóng viên nhiều cơ quan báo chí đến theo dõi phiên thảo luận chung tại hội trường thì đột nhiên lực lượng an ninh bảo vệ kỳ họp ngăn không cho vào hội trường.

Đại diện lực lượng công an lý giải "do ban tổ chức kỳ họp chỉ đạo nên thực hiện". Vị này cũng thông báo, kể cả trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn vào ngày mai cũng không được dự. Họ đề nghị phóng viên, nếu thắc mắc thì liên hệ với lãnh đạo HĐND tỉnh Thanh Hóa để được giải đáp.

PV nhiều lần liên hệ với ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá nhiều lần nhưng ông không nghe máy.

Tối cùng ngày, trả lời PV, ông Lê Đức Thuận, Chánh văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hoá cho hay, lãnh đạo HĐND không chỉ đạo ngăn cản báo chí tác nghiệp. "Do âm thanh trong hội trường hơi ồn nên anh em nghe thông tin không rõ dẫn tới truyền đạt nhầm lẫn, không đúng, chứ hội đồng không có chỉ đạo", ông Thuận nói.

Ông cho hay, ngày mai vẫn mời báo chị dự đưa tin bình thường và sẽ "trao đổi lại với lực lượng an ninh".

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn