Ăn những thực phẩm này, bạn tránh bị ung thư đại tràng hành hạ

Sức khỏeThứ Năm, 24/12/2015 07:04:00 +07:00

Bên cạnh quá trình điều trị ung thư, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng có tác động vô cùng quan trọng. Khi bị ung thư đại tràng, bạn nên bổ sung nhiều hơn những

(VTC News) – Khi bị ung thư đại tràng, bạn nên bổ sung nhiều hơn những thực phẩm sau.

1. Nhân sâm

Nhân sâm là một loại thuốc quý mang lại nhiều công hiệu chữa bệnh đặc biệt là ung thư cùng với hàm lượng lớn chất chống oxi hóa gây ức chế quá trình hoạt động và phát triển của các tế bào ung thư. Nhân sâm có giá thành khá cao nên bạn có thể ngâm hoặc ngặm lát nhỏ hàng ngày hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
 
2. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều catechins và epicatechins vừa có tác dụng ngăn ngừa ung thư đồng thời có khả năng ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư.

Trà xanh có thể xem như một loại thảo mộc dân dã nên hình thành thói quen uống đều đặn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.
 
3. Tỏi 

Tỏi cũng giúp đẩy lùi quá trình phát triển của ung thư đại tràng. Ngoài ra còn giúp tái tạo lại những tổn thương trong ruột già (kết tràng) mà không hề gây ảnh hưởng gì tới những tế bào bình thường khác.
 
4. Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 gây ức chế hoạt động của các phân tử gây tổn thương lên bề mặt ruột già do đó tế bào ung thư khó có thể phát triển. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn cholesterol cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
5. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều cả chất chống oxi hóa và axit béo omega-3 đều hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng. Trong quá trình điều trị bệnh, nếu ăn cá thường xuyên, bạn còn có thể tránh được béo phì, các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường giúp hạn chế được nhiều ảnh hưởng không mong muốn.
 
6. Quả việt quất

Hoàn toàn giống các thực phẩm kể trên, việt quất vẫn được biết đến với công hiệu gây cản trở quá trình phát triển của tế bào ung thư hiệu quả đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch nhờ khả năng loại bỏ các gốc tế bào tự do.
 
7. Rau chân vịt

Hàm lượng chất xơ lớn trong rau chân vịt là điểm cộng lớn khác bên cạnh những thực phẩm kể trên giúp đẩy lùi quá trình phát triển của bệnh. Ăn rau chân vịt trong bữa ăn hàng ngày một cách tốt cho những ai đang mắc ung thư đại tràng.
 
Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn