Ăn nhiều quả đỗ xanh giúp bạn ngừa ung thư

Sức khỏeThứ Ba, 02/07/2019 07:30:00 +07:00

Ngoài hỗ trợ giảm cân, ăn đỗ xanh còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa được cả ung thư.

Ngăn ngừa ung thư

Theo các chuyên gia, quả đỗ xanh có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh và các vitamin, khoáng chất như: mangan, vitamin C, chất xơ, folate, vitamin B có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u, cũng như ngăn ngừa ung thư rất tốt.

1

Đỗ xanh ngăn ngừa được cả ung thư. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Đỗ xanh thuộc nhóm thực phẩm cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể, có tác dụng như một chất oxy hóa hòa tan trong nước, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại các gốc tự do gây ung thư, bệnh tim mạch, mắt, viêm và các chứng rối loạn tự miễn.

Hỗ trợ giảm cân

Đỗ xanh là thực phẩm rất ít calo và chất béo, là món ăn lý tưởng cho những người đang cố duy trì cân nặng của mình ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, trong đỗ xanh cũng chứa một lượng chất xơ được cho là làm tăng cảm giác no, ức chế sự thèm ăn, từ đó giúp bạn giảm cân.

Ngăn ngừa bệnh trầm cảm

Các hocmocysteine dư thừa trong cơ thể sẽ ngăn máu và các chất dinh dưỡng đến não, cản trở việc sản xuất hormone. Tuy nhiên, trong hành phần của quả đỗ xanh lại chứa một lượng folate. Chất này có tác dụng ngăn ngừa sự giải phóng hocmocysteine dư thừa trong cơ thể, chống lại bệnh trầm cảm, điều chỉnh giấc ngủ, tâm trạng và cảm giác thèm ăn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đỗ xanh có chứa thành phần là các chất xơ hòa tan và flavonoid. Những chất này có đặc tính chống viêm, giúp điều chỉnh hoạt động của huyết khối trong tế bào, ngăn ngừa tình trạng đông máu trong động mạch và làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn có một hệ tim mạch khỏe mạnh thì nên ăn nhiều quả đỗ xanh.

2

Quả đỗ xanh là thực phẩm có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Cải thiện sức khỏe xương

Canxi có trong quả đỗ xanh giúp ngăn ngừa thoái hóa xương và tình trạng loãng xương. Ngoài ra, vitamin K được tìm thấy ở loại quả này cũng giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Một số nghiên cứu chứng minh răng, lượng chất xơ cao có trong quả đỗ xanh giúp giảm bớt một số vấn đề về tiêu hóa như táo bón, loét dạ dày hay trào ngược axit…

Cải thiện thị lực

Đỗ xanh là thực phẩm rất giàu carotenoids có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở thị lực. Bên cạnh đó, do có chứa lutein và zeaxanthin nên đỗ xanh cũng là món ăn giúp hỗ trợ duy trì thị lực tốt.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh khi mang thai

Folate có trong quả đỗ xanh là một nguồn khoáng chất rất hữu ích cho quá trình phân chia tế bào và tổng hợp DNA. Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai nên thêm đỗ xanh vào khẩu phần ăn của mình đễ ngăn ngừa thai nhi bị khuyết tật thần kinh.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn