Ăn nhiều hoa quả và rau xanh giúp ngăn ngừa ung thư

Sức khỏeThứ Bảy, 06/07/2019 07:05:00 +07:00

Các loại trái cây, rau xanh giúp làm sạch cơ thể, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ mắt và cải thiện tốt chức năng của não.

 

2

 Ngăn ngừa ung thư:Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư. Bởi trong các thực phẩm trên có chứa các chất như phytonutrients, carotenoids, flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, ngừa ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư da và ung thư vú. Những loại rau quả giàu các chất này bao gồm: quả bơ, ô liu, táo xanh, rau chân vịt và cải xoăn…

1 3

 Giảm cholesterol xấu: Sự tích tụ cholesterol trong thành các động mạch là nguy cơ của đau tim và đột quỵ. Tuy nhiên, để duy trì lượng cholesterol ở mức độ ổn định, bạn có thể ăn nhiều các loại trái cây và rau xanh như: bơ, ô liu, đậu xanh, nho… Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và axit béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol.

3 5

 Bảo vệ mắt:Trong một số loại rau củ quả có chứa các chất carotenoids, lutein và zeaxanthin thiết yếu. Các chất này hoạt động như một lá chắn bảo vệ điểm vàng và ngăn ngừa các vấn đề xảy ra đối với mắt khi tiếp xúc với ánh sáng xanh. Ngoài ra, nó cũng giúp chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

4 6

 Tốt cho tiêu hóa:Hàng ngày, cơ thể của bạn phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng thông qua quá trình tiêu hóa. Quá trình này tạo ra năng lượng, giúp tăng trưởng và sữa chữa các tế bào. Để đảm bảo hoạt động trên của hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn, bạn hãy ăn nhiều các loại rau, củ, quả như: atiso, táo, cải xanh, đậu xanh, đậu Hà Lan… Các chất xơ trong những thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ hấp thụ thêm nước trong đường ruột, qua đó làm giảm nhu động ruột và giúp bảo vệ ruột luôn được khỏe mạnh.

5 7

 Cải thiện quá trình trao đổi chất: Việc tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ giúp giảm cân. Theo các chuyên gia, ớt xanh, bơ, rau chân vị và một số loại rau, củ, quả khác là thực phẩm hỗ trợ rất tốt quá trình này. Bởi chúng chứa rất nhiều vitamin B, một chất dinh dưỡng cần thiết giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể luôn được ổn định.

6 8

 Thúc đẩy chức năng não:Các loại rau quả có màu đậm như cải xanh, đậu xanh, bơ, măng tây, rau chân vịt và cải xoăn đều rất giàu folate. Folate được biết là có thể ngăn ngừa được chứng suy giảm nhận thức do tuổi tác và cải thiện tốt khả năng tập trung của não.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn