Ăn nấm lạ hái trên rừng, hai bà cháu nguy kịch

Thời sựThứ Sáu, 29/05/2015 05:03:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành theo dõi điều trị, tích cực cho hai bệnh nhân người Xê Đăng nguy kịch vì ngộ độc nấm.

(VTC News) - Ngày 29/5/2015, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vẫn đang theo dõi điều trị tích cực cho hai bệnh nhân người Xê Đăng nguy kịch vì ngộ độc nấm.

Trước đó, vào ngày 28/5, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum tiếp nhận hai bệnh nhân trú huyện Sa Thầy là bà Y Kin (65 tuổi) và cháu Y Xuân Mai (10 tuổi) bị ngộ độc nấm trong tình trạng nguy kịch

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, chiều 25/5, bà Kin và cháu Mai có ăn loại nấm lạ màu trắng hái được trên rừng. Khoảng vài giờ sau, hai bà cháu có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Ngay lập tức, hai người được gia đình đưa vào cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy. 

Ảnh minh họa 

Trong hai ngày được điều trị tại đây, hai bệnh nhân không có dấu hiệu thuyên giảm mà tình trạng ngày càng nặng hơn với các biểu hiện huyết áp thấp, suy đa tạng nặng. Các bệnh nhân sau đó được chuyển tuyến lên Khoa hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa Kon Tum. 

Theo bác sĩ Phạm Bá Đà - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, hiện các bệnh nhân đang được lọc máu liên tục. Trường hợp cần thiết, bệnh nhân sẽ được thay thế huyết tương.

Cũng theo vị phó Giám đốc, đây là ca ngộ độc do ăn phải nấm rừng lần thứ hai mà bệnh viện tiếp nhận trong tuần này. Trước đó, hai mẹ con ở xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) cũng bị ngộ độc dẫn đến tử vong do ăn nấm hái được trên rừng.

Tiểu Phi Phi 

Bình luận
vtcnews.vn