Ăn mừng lạ mắt, Đình Luật phủ nhận chọc tức khán giả Đà Nẵng

Thể thaoChủ Nhật, 12/03/2017 18:44:00 +07:00

Đình Luật khẳng định pha ăn mừng bàn thắng của anh không có gì phản cảm, hoặc to tát, nghiêm trọng thành chuyện đạo đức con người.

Sau khi Victor thực hiện thành công cú sút 11m giúp TPHCM gỡ hòa 2-2 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, đội trưởng Đình Luật đã ăn mừng bàn thắng khi cầm bóng sút 3 lần liên tiếp vào khung thành thủ môn Văn Hưng. Pha ăn mừng này khiến anh nhận nhiều chỉ trích và cho rằng đó là hành vi khiêu khích, thuộc vấn đề... đạo đức sân cỏ.

Đình Luật cho rằng hành động ăn mừng bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng là vì phấn khích và sung sướng, chứ không hề có ý định "chọc giận: khán giả đội chủ nhà. Ảnh: Duy Anh 

Đa phần các chỉ trích đều đánh giá đây là hành vi phản cảm và đáng bị lên án. Thậm chí, hành động này còn được xem là “chọc giận” khán giả SHB Đà Nẵng có mặt trên sân Hòa Xuân chiều 11/3.

Tuy vậy, khi chia sẻ về hành vi ăn mừng của mình, đội trưởng CLB TP.HCM cho rằng đó chỉ là cảm xúc nhất thời, không hề có ý khiêu khích và cũng không có gì phản cảm, hoặc to tát, nghiêm trọng thành chuyện đạo đức con người. 

Đình Luật cho biết, anh có hành động bột phá như vậy vì quá phấn khích khi đội bóng có được bàn gỡ trước đối thủ được đánh giá cao hơn là SHB Đà Nẵng trên sân khách.

Video: Đình Luật ăn mừng lạ sau bàn thắng ghi vào lưới SHB Đà Nẵng

Đình Luật chia sẻ: “Tôi nghĩ hành động của tôi là không có gì xấu hay có đụng chạm đến ai. Và tôi cũng không có lời lẽ gì thô tục, làm gì phản cảm trong tình huống đó. Khi đó, tôi chỉ vì quá vui sướng nên bộc lộ cảm xúc.

trung-ve-dinh-luat-sao-chung-toi-khong-duoc-dien-khi-an-mung6

 

Tôi già rồi, thi đấu cống hiến vì thành tích của toàn đội và hình ảnh của CLB.

Trương Đình Luật

Đội bóng khó khăn, chúng tôi 2 lần bị dẫn trước nhưng đều gỡ hòa được. Hơn nữa, đây là trận đấu trên sân khách nên tôi cảm thấy rất phấn khích và ăn mừng như vậy. Tôi già rồi, thi đấu cống hiến vì thành tích của toàn đội và hình ảnh của CLB. Chứ không hề cố tình gây ra những hành vi phản cảm để ảnh hưởng đến CLB của mình đâu".

“Đội bóng của tôi không được đánh giá mạnh bằng đối thủ, khi thua sớm thì hay có tâm lí là sẽ thua đậm. Nhưng tôi luôn động viên các anh em thi đấu hết mình nên khi có bàn gỡ thứ 2 tôi rất sung sướng.

Tôi không nghĩ hành động ăn mừng của tôi lại là xấu hay phản cảm, bởi trên thế giới có rất nhiều kiểu ăn mừng độc và dị nhưng vẫn được người hâm mộ đón nhận bình thường đó thôi”, trung vệ đội tuyển Việt Nam tiếp lời.

Trung vệ đội trưởng của CLB TP.HCM cũng cho biết, trận đấu này hai đội chơi bóng bình thường, hoàn toàn bằng chuyên môn nên không có chuyện va chạm, không ai bị cầu thủ đối phương khích bác hay chơi xấu.

Bản thân trung vệ này là đội trưởng nên ý thức được vai trò, vị thế của mình nên luôn thi đấu cống hiến hết mình vì thành tích của cả đội bóng, không thể có những hành động phản cảm gây ảnh hưởng đến hình ảnh CLB. 

Video: SHB Đà Nẵng 3-3 CLB TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn