'Ăn mày mặt đen' cầm đầu gà, xúc xích trừng mắt ăn xin: Công an khuyến cáo

Thời sựThứ Năm, 05/12/2019 08:39:00 +07:00

Theo công an, nhóm "ăn mày mặt đen" chỉ xin tiền, không trộm cắp hay đánh người nên không thể bắt họ được, người dân cần cảnh giác trước nhóm người này.

Video: "Ăn mày mặt đen" tự ý mở cửa và tấn công chủ nhà khi bị ngăn cản (Nguồn video: Tran Ha My)

Mấy ngày qua, ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên xuất hiện nhóm người mặc đồ đen, bôi mặt đen xì, tay cầm đầu gà, xúc xích đi ăn xin với thái độ hung hãn khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Trả lời PV trước những hành vi kỳ quặc của nhóm "ăn mày mặt đen" này, Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị nhận được thông báo của người dân phản ánh việc có nhóm người mặc đồ đen, mặc đen... xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La.

“Sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đến xác minh và xác định là có người đó hoạt động trên địa bàn”, Đại tá Vương Tiến Dũng thông tin.

Theo Đại tá Dũng, người dân và cộng đồng mạng phản ánh, những người này vào nhà dân chỉ xin tiền, không trộm cắp, không đánh ai... nên không thể bắt họ được.

“Cơ quan công an đang theo dõi và cảnh báo người dân cần cảnh giác nhóm người mặc áo đen xin tiền này”, Đại tá Dũng nói thêm. 

Untitled-1

Hình ảnh người bôi mặt đen nhẻm, tay cầm đầu gà, xúc xích, miệng ngậm vật phồng 2 bên má đi ăn xin. (Ảnh: CTV)

Theo phản ánh của cộng đồng mạng, những người này ăn mặc giống hệt nhau, trên tay cầm đầu gà, xúc xích và có những hành động rất khiếm nhã với chủ nhà như nhổ nước bọt hay vẩy gì đó vào chủ nhà. 

Một người dùng Facebook tỏ ra lo lắng: "Ăn xin thật hay không thì chưa biết nhưng nhóm này chia nhau hoạt động khắp nơi cùng một lúc, gây sợ hãi cho trẻ nhỏ... Chiêu trò của họ là bôi đen hết mặt, mồm ngậm 2 quả gì đó cho tều mồm ra để khó nhận diện.

Tay họ cầm cái cổ gà với mấy xiên thịt gì đó, lao thẳng vào nhà người ta xin tiền, nhà nào chỉ có phụ nữ với trẻ con ở nhà, hoặc bà già thì xác định luôn. Xin tiền không cho là họ sẵn sàng lao vào đánh người ngay lập tức. Mọi người cẩn thận, ở nhà thì cũng khoá cổng chốt cài, Tết đến nơi rồi bọn họ làm liều lắm".

bit-mat-1650130 4

 Facebook N.N chia sẻ thông tin về người "mặt đen". 

Tài khoản Facebook V.A cũng cho biết, tại cửa hàng của chị ở Thủy Đương (Thủy Nguyên, Hải Phòng), người bôi mặt đen, tay cầm đầu gà cũng từng vào cửa hàng chị xin tiền cách đây ít ngày.

Theo tài khoản này, họ dường như không có ý định xin tiền, mắt thì ngang dọc nhìn xung quanh quầy hàng như tìm kiếm thứ gì đó vì biết nhà chỉ có 2 mẹ con.

"Tướng mạo rất đáng sợ, họ bôi mặt đen xì, ngậm cái gì đó trong mồm có cầm theo 2 cái đầu gà và cái gì đó cứ giấu giấu. Mình có sợ hãi và bảo họ đi ra nhưng họ không những không ra còn tự lấy ghế ngồi chắn đường đi ra ngoài của 2 mẹ con mình.

Mình nói sẽ báo công ăn nhưng tên này không sợ, vẫn trừng trừng mắt nhìn và ngăn không cho mình ra gọi hàng xóm xung quanh. Thậm chí cái vật họ cầm đập nhẹ vào người mình.

Rất may lúc đó có chị gái mình đến, có xua đuổi nhưng họ không bỏ đi mà có ý định chống trả. Khi mấy anh hàng xóm sang nó vẫn không sợ, còn định đẩy cửa vào nhà, đạp đổ xe không cho mình khóa cửa luôn.

Do thấy mọi người đến đông nên nó có nhìn và đi thẳng ra Ngã Tư Núi Đèo (Hải Phòng). Thực sự đáng sợ luôn".

Những hình ảnh và thông tin trên thu hút sự quan tâm của dư luận. Rất nhiều người trong số đó bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh danh tính những người này để người dân an tâm.

Như Yên
Bình luận
vtcnews.vn