Ăn mật cá trắm chữa bệnh, người đàn ông đau bụng quằn quại nôn ra dịch vàng nâu

Sức khỏeThứ Ba, 17/07/2018 11:17:00 +07:00

Ăn mật cá trắm chữa bệnh, anh Đ.V.D (37 tuổi, ở Tuyên Quang) đau bụng quằn quại, nôn ra dịch vàng nâu, bụng chướng...

Người nhà bệnh nhân cho biết: “1 giờ sau khi ăn mật cá trắm nấu canh đắng vào buổi trưa, D. bắt đầu đau bụng quanh rốn, nôn ra thức ăn và một thứ dịch màu vàng nâu, kèm theo đại tiện phân lỏng liên tục. Gia đình buộc phải đưa D. đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương”.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chỉ định cho anh D. rửa dạ dày cấp cứu, sau đó làm các xét nghiệm cận lâm sàng và chuyển khoa Hồi sức Cấp cứu theo dõi điều trị.

uong-mat-tram

Bệnh nhân được rửa dạ dày cấp cứu sau khi ăn mật cá trắm.

Cũng theo thông tin người nhà bệnh nhân cung cấp, trước khi nhập viện, bệnh nhân ăn mật cá trắm thường xuyên như một vị thuốc, nhưng lần này mới bị ngộ độc.

Theo bác sĩ, ăn uống mật cá trắm là đưa vào cơ thể một lượng lớn chất có thể gây rối loạn chuyển hoá các bộ phận cơ thể, gây độc, đặc biệt đối với thận và gan.

Sau khi uống mật cá trắm 2 - 3 giờ, các triệu chứng ngộ độc sẽ bắt đầu xuất hiện. Trường hợp nhẹ, bệnh nhân bị đau bụng, nôn, đại tiện lỏng, tiểu tiện vẫn bình thường. Trường hợp nặng, bệnh nhân đau bụng dữ dội, nôn thốc tháo và tiêu chảy rất nhiều. Nặng hơn là xuất hiện tình trạng tiểu tiện ít, phù do suy thận cấp. Có những trường hợp rất nặng, bệnh nhân không có nước tiểu, phù to, khó thở, hôn mê và mất mạng.

Dùng mật cá trắm chữa bệnh là một bài thuốc truyền miệng nguy hiểm chết người, không nên dùng mật cá trắm dù bằng bất cứ cách nào.

Video: Cặp vợ chồng phát hiện bị trao nhầm con nhờ linh cảm

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn