Án mạng từ lời góp ý tiểu bậy trong công viên

Pháp luậtThứ Tư, 16/09/2015 08:21:00 +07:00

Nghe em họ nói bị một nhóm người lạ mặt rượt chém sau khi phản ứng nhóm này tiểu bậy trong công viên, Đạt tức tốc chạy đến đâm chết một thanh niên trong nhóm.

Nghe em họ nói bị một nhóm người lạ mặt rượt chém sau khi phản ứng nhóm này tiểu bậy trong công viên, Đạt tức tốc chạy đến đâm chết một thanh niên trong nhóm.

Trưa 15/9, kết thúc phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người xảy ra tại công viên Bạch Đằng (phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Mai Phát Đạt (sinh ngày 22/11/1997, ngụ khóm 1, phường 3, TP Sóc Trăng).
Bị cáo Mai Phát Đạt trả lời thẩm vấn trước HĐXX
Bị cáo Mai Phát Đạt trả lời thẩm vấn trước HĐXX 

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn công nhận sự thỏa thuận bồi thường thiệt hại hơn 130 triệu đồng giữa gia đình Đạt và đại diện nạn nhân. Nạn nhân trong vụ án này là Võ Quốc Cường (SN 1995), ngụ phường 6, TP Sóc Trăng.
Hồ sơ vụ án thể hiện, tối 15/1/2015, Lâm Trường An (SN 2000, em họ của Đạt) và nhóm bạn ra công viên Bạch Đằng dạo mát. Tại đây, thấy nhóm của Cường đi vệ sinh bậy tại những gốc cây trong công viên nên An và nhóm bạn phản ứng, từ đó phát sinh mâu thuẫn giữa 2 nhóm.
An liền lấy điện thoại gọi cho Đạt nói rằng đang bị nhóm người lạ mặt rượt chém sau khi phản ứng nhóm này tiểu bậy trong công viên.
Video: Xe khách lao như ăn cướp suýt đâm chết người

Đang đi chơi với bạn gái, Đạt tức tốc chạy đến công viên tìm An. Tới nơi, Đạt xông về phía Cường hỏi vì sao ăn hiếp em mình thì Cường bảo rằng “Tại nó láo”. Lập tức, Đạt lấy dao tự chế giấu trong người đâm vào vai của Cường, sau đó bỏ trốn. Nạn nhân được người đi đường chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vì mất máu cấp. Hôm sau, Đạt được gia đình đưa đến công an đầu thú.
Tại phiên tòa, do nhận thấy Đạt chưa có tiền án, tiền sự, khai báo thành khẩn, gia đình tự nguyện khắc phục hậu quả, khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi… nên đại diện VKSND tỉnh Sóc Trăng giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị Đạt mức án 16-18 năm tù về tội “Giết người”.

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn