Án mạng trong thùng nhựa đổ bê tông: Nhóm nghi can mua 6 khẩu súng điện để giết nạn nhân thứ 2

Pháp luậtThứ Ba, 21/05/2019 23:25:00 +07:00

Trong quá trình lên kế hoạch giết nạn nhân thứ 2, cả nhóm của Hà đã mua tới 6 khẩu súng điện và bình ác quy, bộ kích điện mới giết chết được anh Thành.

Ngày 21/5, sau 4 ngày bị công an bắt giữ, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, quê TP HCM) trưởng nhóm cũng là người giữ vai trò chủ chốt trong vụ án và ba đồng phạm đã có những khai nhận bước đầu tại cơ quan công an.

Cả nhóm khai nhận, nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) đã không chịu nổi khóa tu luyện tại Bà Rịa - Vũng Tàu nên nhảy lầu trốn, chứ không phải tự tử. Sau khi nhảy lầu khiến nạn nhân bị thương nặng, Hà cùng nhóm người tu luyện không đưa ông Linh đi bệnh viện mà đem vào phòng khiến nạn nhân chết sau đó. 

binh-duong-an-mang-giau-xac

Phạm Thị Thiên Hà là trưởng nhóm đồng thời giữ vai trò chủ chốt trong vụ án. 

Theo điều tra, vào tháng 12/2018, nhóm của Hà bao gồm 6 người, trong đó ông Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (26 tuổi, quê TP HCM) là hai thành viên nam, xuống huyện Xuyên Mộc (BR-VT) thuê căn villa để cùng tu luyện.

Khi cả nhóm thuê căn villa để tu luyện thì Hà đưa ra những quy định sinh hoạt khác thường và rất khắc nghiệt. Quy định này buộc tất cả mọi người giam mình trong phòng.

Cả nhóm phải nhịn ăn uống 10 ngày nhưng mọi người vẫn tu luyện. Tuy nhiên, riêng ông Linh không chịu nổi cảnh tu luyện quá khắc nghiệt nên đã nhảy từ lầu một xuống đất để bỏ trốn nhưng bất thành.

binh-duong-an-mang (10)

 Khách sạn nơi cả nhóm thuê để tu luyện sau khi giết các nạn nhân.

Mặc dù biết ông Linh bị thương nhưng Hà và Thành không đưa đi bệnh viện để chữa trị mà đem nạn nhân vào để ở trong phòng. Khi biết nạn nhân đã chết, nhóm này bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi.

Một tuần sau, cả nhóm đưa xác nạn nhân về lại căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) thuê ở trước đó hai tháng. Thành mua đồ về tẩm liệm rồi bỏ thi thể trong thùng nhựa và đổ xi măng bên ngoài cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Sau khi bỏ thi thể nạn nhân Linh trong thùng nhựa và không có mùi hôi, cả nhóm tiếp tục tu luyện tại căn nhà này. Từ đó, Thành bắt đầu có biểu hiện ám ảnh thùng nhựa chứa thi thể ông Linh trong phòng và sinh hoạt có những hành vi không đúng với quy định mà Hà đặt ra khiến Hà rất bực tức. Nữ nghi can liền nhốt nam thanh niên vào phòng không cho ăn uống để nạn nhân suy nghĩ và sám hối về hành vi của mình.

binh-duong-an-mang (7) 3

Công an bắt giữ 4 người khi cả nhóm đang chuẩn bị bỏ trốn. 

Sau khi nhốt nhiều ngày Hà nghĩ anh này không thể sửa đổi được cách sinh hoạt và có khả năng đã bị quỷ lấn át hết phần người. Vì thế, cả nhóm bắt đầu vạch kế hoạch để sát hại anh Thành. 

Hà dẫn Thảo đi tìm mua 6 khẩu súng điện nhưng cả nhóm không sử dụng vì cách này không hiệu quả. Sau đó, Hà giao Thảo xuống TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để mua bình ắc quy và bộ kích điện. Thủ đoạn này nhằm giả vờ châm cứu cho anh Thành. Sau khi đã có đồ nghề, cả nhóm đã chích vào người anh Thành khiến nạn nhân bất tỉnh. Biết nạn nhân có thể còn sống, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân cho đến chết. Quá trình gây án khiến mu bàn tay của Hà bị thương.

Biết nạn nhân đã chết, cả nhóm vẫn bỏ xác trong phòng đồng thời tiếp tục tu luyện cùng nhau mà không hề mang xác đi. Ba ngày sau, khi mùi tử khí bốc ra từ căn nhà khiến cả nhóm không thể chuyên tâm vào việc tu luyện mới lên kế hoạch mua bồn nhựa, xi măng về để phi tang thi thể nạn nhân thứ 2.

Sáng 21/5, người nhà nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê tỉnh Nghệ An), một trong 2 nạn nhân, đã nhận bàn giao thi thể từ cơ quan công an về lo hậu sự.

Theo người nhà nạn nhân Linh, ông Linh từng đi xuất khẩu lao động. Nạn nhân có nhà ở ngoài Nghệ An nhưng đã bán nhà rồi vào Khánh Hòa sinh hoạt cùng nhóm Hà, từ đó rất ít liên lạc với gia đình. Đầu tháng 5, một người thân nhận tin nhắn từ số máy lạ với nội dung "ông Linh đã đi sai đường" nhưng họ không liên lạc lại được.

Hai nạn nhân bị giết, giấu xác trong bồn nhựa được phát hiện vào ngày 15/5 khi một người đàn ông đến dọn dẹp căn nhà tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàu (Bình Dương) mới mua lại. Sự việc làm rúng động dư luận về hành vi quá dã man của nhóm đối tượng. Công an vào cuộc điều tra và nhanh chóng bắt giữ được những người này khi cả nhóm đang chuẩn bị bỏ trốn tại một khách sạn hạng sang tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, tạm giữ Hà cùng 3 người khác.

PHẠM DIỆN
Bình luận
vtcnews.vn