Án mạng kinh hoàng: Nghịch tử sát hại cha mẹ vì... rượu

Pháp luậtChủ Nhật, 07/09/2014 07:30:00 +07:00

Sau khi đi uống rượu về, sẵn có hơi men trong người, Hán Văn Lực đã dùng khúc gậy xoan đánh chết bố mẹ, đánh trọng thương em dâu.

Sau khi đi uống rượu về, sẵn có hơi men trong người, Hán Văn Lực (SN 1966, trú tại xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã dùng khúc gậy xoan đánh chết bố mẹ, đánh trọng thương em dâu.

Gây án trong đêm

Vào khoảng 23h ngày 2/9, tại khu 3 (xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng làm hai người chết và một người bị thương nặng. Hung thủ được xác định là Hán Văn Lực (SN 1966, trú tại xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ). 
Nạn nhân không ai khác chính là bố mẹ của Lực - ông Hán Văn Nghiệp (SN 1930) và bà Nguyễn Thị Nhân (SN 1931, cùng trú tại chỉ trên), người bị thương nặng là chị Nguyễn Thị Luyên ( SN 1975), con dâu của vợ chồng ông Nghiệp và bà Nhân. 
Người thân trong nhà đau buồn trước sự ra đi của ông bà Nghiệp 

Chị Nguyễn Thị Hồng Luyên (SN 1975) em dâu hung thủ cũng là nạn nhân cho biết, vào khoảng thời gian trên, khi tôi và hai cháu đang ngủ thì bỗng nhiên có tiếng giật cửa ầm ầm ngày càng mạnh. Hai đứa con tôi nằm ở giường ngoài nên chúng đã ra mở cửa. Khi đứa con tôi vừa mở cửa, đối tượng Lực mặt hằm hằm sát khí lao tới đè ngã hai đứa nó ra và đánh tới tấp. Hai đứa con tôi hô hoán, kêu lên sao đánh cháu? Lực quát tháo “tao bảo chúng mày bật điện lên”, lúc ấy hai đứa nhỏ sợ quá nên vừa khóc vừa gọi mẹ...  
Chị Luyên cho biết thêm: "Thấy sự việc ồn ào và hai con khóc, tôi từ trong buồng đi ra thì bị Lực cầm khúc gậy xoan đánh vào chân khiến tôi ngã khụy xuống. Sau đó Lực đã đập liên tiếp vào mặt, đầu khiến tôi choáng váng rồi hắn bỏ đi ra ngoài và chốt then cửa lại". 
Ngay sau đó, bà Nhâm – mẹ chồng chị Luyên đi xuống thấy con dâu bị thương nên đã chạy về nhà lấy bông băng. Khi bà Nhâm về đến sân thì bị Lực cầm khúc gỗ xoan đánh liên tiếp vào đầu, lúc đó bà Nhâm chỉ kịp hô vài tiếng rồi gục xuống. 
Chị Luyên bàng hoàng nhớ lại: Cũng trong khoảng thời gian đó, ông Nghiệp – (bố chồng chị Luyên) ôm gối gọi cửa nhà tôi xin ngủ nhờ vì trước đó Lực gây rối không ngủ được. Nhưng khi ông đi đến sân thì cũng bị Lực dùng khúc gỗ xoan đánh gục tại chỗ. Khi chứng kiến cảnh ông bà bị sát hại, tôi ở trong nhà kêu cứu nhưng do người dân ở đây thưa thớt lại đêm khuya mọi người đang ngủ. Một lát sau người dân mới lục đục kéo đến đưa tôi và bố mẹ chồng đi cấp cứu nhưng ông không qua khỏi và đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương. 
Hung thủ là người nghiện rượu nặng

Ông Cù Minh Loan, Chủ tịch UBND xã Văn Lương cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân địa phương, chúng tôi đã có mặt để bảo vệ hiện trường đồng thời đưa nạn nhân di cấp cứu. Sự việc này rất nghiêm trọng nên chúng tôi đã nhanh chóng trình báo lên công an huyện, tỉnh về điều tra vụ việc. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra phóng viên đã tìm về xã Văn Lương để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, khi chúng tôi chạy đến nơi bà Nhâm đã nằm gục trên vũng máu. Còn ông Nghiệp đang nằm bất tỉnh ngay cạnh đó. Chị Luyên nằm gục trong nhà với nhiều vết thương trên mặt. 
Ngay sau đó người dân nhanh chóng báo cáo lên công an xã và chính quyền địa phương đưa ông Nghiệp và Chị Luyên đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên ông Nghiệp đã tử vong khi chuẩn bị chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Chị Luyên không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng phải khâu 8 mũi trên đầu và bầm tím mặt mũi và phải đang cấp cứu tại bệnh viện.
Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, Lực là người nghiện rượu nặng. Trước đó, Lực đã xin tiền để đi uống rượu nhưng người nhà đã không cho nên hắn đã rất tức giận. Sau khi uống rượu về Lực đã gây ra vụ án đau lòng này... 
Hàng xóm nạn nhân cho biết, hồi còn thanh niên Lực làm ở lâm trường trên Tuyên Quang rồi lấy vợ sinh con ở trên đó. Hai vợ chồng Lực sinh được 2 người con, con gái lớn đã lấy chồng, người con thứ hai đang học đại học. 
Tuy nhiên, năm 2003, do mâu thuẫn vợ chồng nên Lực và vợ đã ly hôn, sau đó Lực có đi lại với một người con gái khác một thời gian nhưng rồi lại ai đi đường nấy. Khoảng 4 năm trở lại đây, Lực về ở với bố mẹ đẻ nhưng tính tình thì khác trước, không được như người bình thường, suốt ngày rượu chè rồi thỉnh thoảng hắn lại nổi cáu, máu điên nên ai nhìn thấy cũng khiếp sợ. Nhiều người còn nói rằng Lực bị người con gái “chài” bùa mê thuốc lú nên mới sinh ra tính nết như vậy?
"Từ khi về sống với bố mẹ đẻ, lúc bình thường nó vẫn đi đánh bắt cua cá để bán nhưng khi nào uống rượu hay lúc trở trời nó lại lên cơn như người thần kinh, mất tính người. Đầu năm ngoái Lực cũng đã từng cầm dao tự cắt cổ mình nhưng được mọi người phát hiện đưa đi bệnh viện cấp cứu nên không ảnh hưởng đến tính mạng, có lần Lực còn đánh bố đẻ, một lần thì vác dao chém ông hàng xóm cho nên người dân nơi đây rất ít tiếp xúc với Lực", một người hàng xóm gần nhà Lực cho biết./.

Theo PLVN
Bình luận
vtcnews.vn