Án mạng kinh hoàng, 2 bé trai chết thảm

Pháp luậtThứ Năm, 24/10/2013 11:30:00 +07:00

Cái chết thảm của 2 anh em ruột vô tội làm bàng hoàng dư luận tỉnh Đắk Lắk.

Cái chết thảm của 2 anh em ruột vô tội làm bàng hoàng dư luận tỉnh Đắk Lắk.

Buổi sáng kinh hoàng

Hai ngày sau vụ kẻ thủ ác ra tay sát hại 2 bé trai Hà Phú Quý (13 tuổi) và Hà Cao Nguyên (10 tuổi), xảy ra tại thôn 7C, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, chúng tôi có mặt tại xã Ea Hiao và chứng kiến một không khí tang thương bao trùm thôn nhỏ.

Người dân vẫn chưa hết bàn tán về vụ án, họ tạm gác lại ông việc để đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Con đường đất đỏ dẫn vào nhà nạn nhân ngập ngụa, trơn trượt, chúng tôi phải gửi lại xe máy ngoài đường lớn, lội bộ hơn 5km đường đất.

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/xay-cau-tai-noi-lu-cuon-troi-xe-innova-lam-5-nguoi-thiet-mang-2013102408436138.htm
Xóm núi nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. 
Trước mắt là ngôi nhà nhỏ xập xệ, nằm lọt thọt giữa thung lũng chung quanh chỉ có rẫy bắp, cà phê thưa vắng đến rợn người. Trong nhà không có tài sản gì đáng giá. Người trong thôn lũ lượt đến chia buồn, bước chân lầm lũi, nhìn khuôn mặt ai cũng khắc khổ nhưng vẫn không che giấu được vẻ bàng hoàng.

Trên nền nhà bằng đất, chị Triệu Thị Bài - mẹ 2 em Hà Phú Quý và Hà Cao Nguyên - vật vã khóc than. Trong tiếng nấc nghẹn, chị kể Quý sinh ra đã bị bệnh down nên hành động chậm chạp, còn Nguyên thông minh, lanh lợi hơn.

Tối 20/10, Quý và Nguyên rủ nhau vào con suối trong rẫy bắt ốc để bán, đến khoảng 20h thì về đi ngủ. Như thường lệ, rạng sáng 21/10, chị thức dậy sớm để đi chợ bán ốc. Trong nhà lúc này Nguyên và Quý vẫn đang say ngủ.

Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, Hà Cao Cường (14 tuổi, con trai đầu của chị Bài) tối hôm trước qua nhà hàng xóm ngủ nhờ, về nhà lấy quần áo đi làm, vừa hé mở cửa thì thét lên thất kinh khi thấy 2 em nằm trên vũng máu.

Quý bị một nhát chém ở đầu nằm ở nền đất, trên người trùm chăn; Nguyên nằm gục dưới chân bàn học, đầu bị chém nhiều nhát. Cường vùng chạy ra ngoài la thất thanh mọi người đến ứng cứu. Khi nghe tin, chị Bài chết ngất giữa chợ.
 Người thân khóc thương 2 em bé xấu số.
Người thân khóc thương 2 em bé xấu số. 
Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra về cái chết bi thảm của 2 nạn nhân. Cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ chiếc cuốc chim được cho là hung khí gây án dính đầy máu bị vứt ở rẫy sắn, cách nhà của nạn nhân khoảng 30m, sau bếp còn phát hiện một con ngan bị cắt cổ, tài sản không bị mất.

Gia đình nạn nhân xác nhận, chiếc cuốc chim là vật dụng của gia đình và thường được bỏ sau bếp. Bước đầu, cơ quan công an nhận định, thời điểm xảy ra vụ án có thể từ 6 - 7h sáng ngày 21/10, hung thủ đã lợi dụng lúc bố mẹ của 2 cháu đi vắng, lẻn ra sau nhà lấy chiếc cuốc chim rồi ra tay tàn độc.

Sáng 22/10, gia đình đã tổ chức lễ mai táng cho cho 2 cháu, hàng chục người dân trong thôn đã đến chia buồn, tiễn đưa. Người thân, xóm thôn đã phải vất vả khiêng 2 chiếc quan tài vượt qua quãng đường đất trầy trượt, chuyền tay nhau đưa qua một con suối mới đến được địa điểm an táng. Tiếng khóc ai oán, nấc nghẹn cả một khoảng núi rừng.

Gia cảnh nghèo khó và chuyện tình rối rắm


Vợ chồng chị Triệu Thị Bài và anh Hà Văn Thiết, thuộc diện hộ nghèo của xã. Gia đình chỉ có có 3 sào bắp, nên cuộc sống rất khó khăn, phải làm thuê, làm mướn khắp nơi. Anh chị có 4 người con, trong đó Quý và Nguyên là con thứ 2 và 3. Cháu Quý bị bệnh down bẩm sinh.

Cuộc sống càng chồng chất khó khăn khi cách đây khoảng 4 năm, anh Thiết bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. May mắn thoát chết nhưng anh bị chấn thương thần kinh, sức khỏe giảm sút và không hoạt bát như xưa. Gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai chị Bài.
Bàn thờ 2 em được lập tạm trên nền đất.
Bàn thờ 2 em được lập tạm trên nền đất. 
Thương mẹ, đứa con đầu nghỉ học sớm để đi làm thuê phụ gia đình nuôi các em. Còn nhỏ nhưng các con chị Bài rất chịu thương, chịu khó đi làm thuê, làm mướn. Ngoài một buổi đi học, anh em thay nhau đi mò cua, bắt ốc về bán phụ mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trong câu chuyện với những người hàng xóm, chúng tôi được nghe kể về chuyện tình cảm đầy éo le và không kém phần rối rắm của gia đình này. Theo người dân, sau khi bị bệnh, anh Thiết chuyển ra sống riêng tại một căn nhà cách nơi mẹ con chị Bài sống khoảng 4km.

Một năm trở lại đây, chị Bài được anh Lưu Bá Kh. (41 tuổi, đã có vợ và 2 con) thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, giữa 2 người nảy sinh tình cảm, sống với nhau như vợ chồng. Biết chuyện nhưng anh Thiết cũng không nổi nóng, hay tỏ ra ghen tuông. Ngày nghe tin cái chết của 2 con, anh đến rất sớm và chết lặng. Hôm chúng tôi đến thăm, anh ngồi thẫn thờ, câm lặng trước bàn thờ 2 con được lập tạm trên nền nhà.

Anh Triệu Văn H., em ruột của chị Bài, cho biết anh Kh. vẫn hay qua nhà chị Bài, có hôm còn ngủ lại. Buổi tối trước ngày xảy ra sự việc, anh Kh. vẫn ngủ lại tại nhà chị Bài, sáng ra chở còn chị đi chợ.

Cũng theo người dân, vợ của anh Kh. sống với 2 đứa con trong căn nhà cấp 4, cách nhà chị Bài khoảng 3km. Dù biết chuyện nhưng vợ anh Kh. không ghen tuông, thậm chí giữa vợ anh Kh. và chị Bài vẫn đi lại nói chuyện, nhiều lần còn đi làm cùng nhau.

Trong ngày tổ chức mai táng cho các cháu, thương gia cảnh nghèo khó của chị Bài, người dân đã lập thùng quyên góp, để giúp chị vơi bớt đi những khó khăn.

Người dân đến viếng, ngoài những lời động viên, nhiều người liên tục thắc mắc, rằng không hiểu mục đích của hung thủ là gì, tại sao chúng lại có thể ra tay tàn nhẫn với 2 đưa trẻ như vậy.


Theo Tri thức
Bình luận
vtcnews.vn