Án mạng chấn động Quảng Ninh: Dừng họp báo ở phút chót

Pháp luậtThứ Bảy, 24/09/2016 16:56:00 +07:00

Chiều 24/9, cơ quan chức năng cho biết dừng họp báo thông tin vụ án mạng chấn động Quảng Ninh.

Liên quan đến vụ án mạng chấn động Quảng Ninh, khiến 4 bà cháu trong một gia đình chết thảm tại nhà ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), ngày 24/9, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Uông Bí dự kiến tổ chức họp báo vào 15h chiều cùng ngày.

Tuy nhiên buổi họp đã phải tạm dừng vì một số lý do liên quan đến công tác điều tra vụ án. Đến 16h chiều cùng ngày, UBND Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) cũng đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc nêu trên.

IMG_7825

 Buổi họp báo đã phải tạm hoãn vì một số lý do liên quan đến công tác điều tra phá án

Theo đó, tại nhà riêng chị Vũ Thị Thanh (SN1981, tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) một vụ án 4 người trong một gia đình bị chết đã xảy ra vào sáng 24/9.

Vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh – Chủ hộ gia đình, đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 người con và 1 người cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), là con ruột chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là con chị gái chị Thanh).

IMG_7766

 Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng đang được niêm phong để phục vụ công tác điều tra 

Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/1 người chết; TP. Uông Bí hỗ trợ 5 triệu đồng/1 người chết; Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/1 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/1 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

IMG_7819

 Hàng trăm người dân địa phương và thân nhân các nạn nhân đang theo dõi vụ án mạng từ ngoài hiện trường

Đến 12h ngày 24/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo các đơn vị điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi thị sát hiện trường, lực lượng thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp cùng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc.

Một thông tin do người dân cung cấp đáng chú ý, năm 2015, chồng chị Thanh làm việc ở Công ty Than Đồng Vông (TP. Uông Bí), sau khi xây ngôi nhà 2 tầng thì chồng chị Thanh bị chết thảm trong một vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 18 (qua khu vực TP Uông Bí).

Sau đám tang, có một nhóm ‘xã hội đen’ đến nhà đòi nợ do chồng chị Thanh vay của họ. Lúc đó, gia đình chị Thanh mới biết sự việc.  

Chiều ngày 23/9, trước khi xảy ra vụ án mạng, 2 thanh niên đeo khẩu trang đã đến hỏi nhà chị Thanh. Sáng nay, người dân xung quanh bàng hoàng khi hay tin 4 bà cháu bị sát hại dã man trong nhà.

IMG_7779

 Đến 12h ngày 24/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường vụ án để chỉ đạo các đơn vị điều tra làm rõ vụ việc.

IMG_7789

Đến chiều cùng ngày, Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động các điều tra viên cao cấp đến hiện trường thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng này 

Video: Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng chấn động Quảng Ninh

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn