Án mạng chấn động ở Quảng Trị: Nghi phạm khai chỉ định cướp tài sản trả nợ

Pháp luậtThứ Hai, 10/08/2015 10:15:00 +07:00

Tại cơ quan điều tra, Hồ Chí Bảo khai không có ý định sát hại các nạn nhân mà chỉ khống chế để cướp tài sản, trả nợ.

Tại cơ quan điều tra, Hồ Chí Bảo khai không có ý định sát hại các nạn nhân mà chỉ khống chế để cướp tài sản, trả nợ.

Sau khi Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xông vào nhà anh Nguyễn Văn Hoà, giết chết cha đẻ và vợ của chủ nhà, nam thanh niên này đã bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ ngay trong chiều 7/8. Một ngày sau, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành lấy lời khai của hung thủ.
Hồ Chí Bảo có thân hình nhỏ con, đúng như lời khai nhận diện của chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi) kế toán của gia đình bị hại đã may mắn thoát chết khi chạm mặt thanh niên 24 tuổi. Đối diện với các điều tra viên, Bảo không tránh khỏi những bối rối sau khi gây tội ác.
Bảo khai, năm 2014, Bảo nhận lời giúp cô bạn gái vừa tốt nghiệp đại học là Vũ Thị Hà (23 tuổi, trú xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá) xin việc làm ở huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Gia đình cô gái 23 tuổi đã vay mượn, góp tiền đưa cho Bảo để thanh niên này lo mọi việc.
Nghi phạm Hồ Chí Bảo
Nghi phạm Hồ Chí Bảo 
Sau hơn một năm, do chờ đợi xin việc nhưng chưa được nên mẹ của Hà đã yêu cầu Bảo trả tiền lại. Từ đó, Bảo nảy sinh ý định trộm cắp để trả nợ.
Ngày 4/8, Bảo mang một số áo quần, giấy tờ của Hà từ Hải Trạch vào Tân Liên để giao cho bạn gái. Bảo nói dối là xuống TP Đông Hà chơi hoặc đến bệnh viện chăm người quen ốm để thường xuyên đến nhà anh Hoà dò la. Suốt 3 ngày liền, Bảo thường rời khỏi nhà bạn gái, ban đêm mới về tắm rửa và ngủ lại.
Sáng 7/8, thanh niên này xuống thị trấn Khe Sanh mua một đôi găng tay, khẩu trang, một con dao cán màu vàng dài khoảng 35cm thủ sẵn trong người. Đến chiều, Bảo quan sát thấy anh Hoà rời khỏi nhà, nghi phạm liền lẻn ngay vào ngôi biệt thự. Bên trong, chỉ có đứa bé 4 tuổi con anh Hoà đang nằm ngủ trên giường.
Bảo kể đã tìm kiếm, lục tìm tài sản trong các căn phòng nhưng không thấy gì. Khi thanh niên này vừa phát hiện ra chiếc két sắt thì cũng là lúc chị Hồ Thị Tý (vợ anh Hoà) bước vào phòng. Chị Tý vừa hô hoán liền bị Bảo rút dao, cất lời doạ giết, bắt phải im miệng. Quá hoảng sợ, nữ chủ nhà xin hung thủ đừng giết.
Thanh niên 24 tuổi buộc chị Tý phải đến mở két lấy tiền và tài sản bên trong. Nữ chủ nhà vừa lấy toàn bộ tiền, vàng và giấy tờ bên trong đưa cho tên cướp vừa van xin tha mạng.
"Trong lúc lấy đồ để đưa cho cháu, chị Tý vô tình đụng phải tay cháu, cháu tưởng chị ấy chống cự nên đã cầm dao đâm chị ấy mấy nhát", nghi can 24 tuổi kể lại.
Hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Sau khi hạ gục nạn nhân, Bảo lấy tiền và vàng bỏ vào túi bước ra cửa thì chạm mặt ông Nguyễn Văn Sắt (bố anh Hoà). Ông lão 86 tuổi liền lao vào ôm lấy chặt lấy hung thủ và hô hoán nhưng bị Bảo đâm nhiều nhát, gục xuống nền nhà.
Bảo nhặt lấy túi đồ thì chị Hồ Thị Thuận bước vào. Hung thủ doạ người mẹ đang mang bầu 2 tháng phải im miệng nếu không muốn bị giết. Hai bên có giằng co khiến chị Thuận bị trúng một nhát dao bên trái đầu.
Nữ kế toán liên tục xin tha mạng, hứa sẽ không nói gì hết nên Bảo thôi không áp sát nạn nhân. Chị này sau đó chạy đến ôm lấy con nạn nhân, vào phòng vệ sinh chốt cửa cố thủ.
Video lời khai trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Hai giờ sau khi gây án, Bảo bị bắt giữ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hoá. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ khởi tố bị can đối với Hồ Chí Bảo về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.
Bảo từng là sinh viên ngành kiến trúc của một trường đại học ở TP.Huế nhưng chỉ học được 2 năm thì bỏ học. Đến năm 2013, thanh niên này vào học tại Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình và đang trong thời gian thực tập, tốt nghiệp cuối tháng 8 này. Trước khi gây án, Bảo chưa có tiền án, tiền sự.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn